Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 10

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 10
eiga að fara eftir inntaki hans, en það snýst um viðeigandi vernd fyrir börn og virð- ingu fyrir þeim. Gunnar og Halla varpa fram áleitnum spurningum um hlutverk kennara í túlkun sáttmálans og siðferðileg ágreiningsmál sem upp geta komið. Brynjar Ólafsson, Gísli Þorsteinsson og Ossi Autio skrifa grein um grunnskóla- starf. Greinin heitir Viðhorf grurtnskóla- nemenda á Islandi og í Finnlandi til tækni og námsgreinarinnar hönnunar og smíði. Þar eru borin saman mismunandi gildi í löndunum tveimur varðandi viðhorf til kennslugreinarinnar hönnunar og smíði. í Finnlandi hefur þessi kennslugrein fyrst og fremst það hlutverk að stuðla að al- hliða þroska ungmenna, en á íslandi hefur áherslan færst yfir á hönnun, nýsköpun og tækni. Viðhorf nemenda í löndunum tveimur til kennslugreinarinnar eru borin saman og viðhorf þeirra íslensku reynast mun jákvæðari. Kolbrún Þ. Pálsdóttir, Brynja Elísabeth Halldórsdóttir og Ester Helga Líneyjar- dóttir skrifa um grunnskólastarf í grein sinni Viðhorf til samþættingar skóla- og fri- stundastarfs í fjölmenningarskóla. Þar var athugað hvernig það hafði reynst að sam- þætta skólastarfið og frístundastarfið þar sem 70% nemenda höfðu íslensku sem annað mál. Fram komu jákvæð áhrif af samþættingunni og að hún hefði á virkan hátt stuðlað að fjölmenningu í skólanum. Þó þyrfti að skýra betur hlutverk þeirra sem að þessu standa til að sem bestur ár- angur náist. Víðar er þó verið að mennta fólk en í grunnskólum. Vanda Sigurgeirsdóttir og Jakob Frímann Þorsteinsson skrifa grein sem heitir Gæði og gagnsemi náms í tóm- stunda- og félagsmálafræði. Rannsókn meðal brautskráðra nemenda 2005-2012. Nemend- ur úr tómstunda- og félagsmálafræði fara margir til starfa í grunnskólum, en starfs- vettvangur þeirra er þó mun víðari en það. Reynt var að ná til sem flestra af þeim sem útskrifast hafa úr náminu síðan árið 2005. Heildarniðurstöður eru að nemendur telja námið hafa verið bæði gott og gagnlegt fyrir sig, en þeir komu þó fram með ýmsar ábendingar um að bæta það enn. Háskólakennarar sem mennta aðra kennara og starfsfólk til annarra starfa sem krefjast háskólaprófa þurfa að kunna til verka svo að kennsla þeirra nýtist sem best. Um þetta skrifar Sigríður Halldórsdóttir greinina Kenning um hinn góða háskólakenn- ara: Hvaða eiginleika ogfærni þurfa góðir há- skólakennarar að hafa? Ein af niðurstöðum Sigríðar er að háskólakennarar þurfi að hafa færni á sjö sviðum: samskiptafærni, kennslufærni, umhyggjufæmi, tilvistar- færni, siðferðilega færni, færni í að efla há- skólanema og fæmi í ígrundun og sjálfs- rækt. Hér er verið að leggja í hendur kennur- um og skólafólki ýmislegt sem ætti að geta hentað til að létta þeim störfin og gera þau markvissari. Ritnefnd Timarits um mennta- rannsóknir vonast til að þessar rannsóknir gagnist þeim sem þurfa á þeirri vitneskju að halda sem hér er lögð fram. Loks eru hér færðar kærar þakkir þeim sem komið hafa að útgáfunni; ritnefnd, ritrýnum, yfir- lesumm, höfundum, umbrotsmanni og Háskólaútgáfunni. Sigurlína Davíðsdóttir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.