Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 10

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 10
eiga að fara eftir inntaki hans, en það snýst um viðeigandi vernd fyrir börn og virð- ingu fyrir þeim. Gunnar og Halla varpa fram áleitnum spurningum um hlutverk kennara í túlkun sáttmálans og siðferðileg ágreiningsmál sem upp geta komið. Brynjar Ólafsson, Gísli Þorsteinsson og Ossi Autio skrifa grein um grunnskóla- starf. Greinin heitir Viðhorf grurtnskóla- nemenda á Islandi og í Finnlandi til tækni og námsgreinarinnar hönnunar og smíði. Þar eru borin saman mismunandi gildi í löndunum tveimur varðandi viðhorf til kennslugreinarinnar hönnunar og smíði. í Finnlandi hefur þessi kennslugrein fyrst og fremst það hlutverk að stuðla að al- hliða þroska ungmenna, en á íslandi hefur áherslan færst yfir á hönnun, nýsköpun og tækni. Viðhorf nemenda í löndunum tveimur til kennslugreinarinnar eru borin saman og viðhorf þeirra íslensku reynast mun jákvæðari. Kolbrún Þ. Pálsdóttir, Brynja Elísabeth Halldórsdóttir og Ester Helga Líneyjar- dóttir skrifa um grunnskólastarf í grein sinni Viðhorf til samþættingar skóla- og fri- stundastarfs í fjölmenningarskóla. Þar var athugað hvernig það hafði reynst að sam- þætta skólastarfið og frístundastarfið þar sem 70% nemenda höfðu íslensku sem annað mál. Fram komu jákvæð áhrif af samþættingunni og að hún hefði á virkan hátt stuðlað að fjölmenningu í skólanum. Þó þyrfti að skýra betur hlutverk þeirra sem að þessu standa til að sem bestur ár- angur náist. Víðar er þó verið að mennta fólk en í grunnskólum. Vanda Sigurgeirsdóttir og Jakob Frímann Þorsteinsson skrifa grein sem heitir Gæði og gagnsemi náms í tóm- stunda- og félagsmálafræði. Rannsókn meðal brautskráðra nemenda 2005-2012. Nemend- ur úr tómstunda- og félagsmálafræði fara margir til starfa í grunnskólum, en starfs- vettvangur þeirra er þó mun víðari en það. Reynt var að ná til sem flestra af þeim sem útskrifast hafa úr náminu síðan árið 2005. Heildarniðurstöður eru að nemendur telja námið hafa verið bæði gott og gagnlegt fyrir sig, en þeir komu þó fram með ýmsar ábendingar um að bæta það enn. Háskólakennarar sem mennta aðra kennara og starfsfólk til annarra starfa sem krefjast háskólaprófa þurfa að kunna til verka svo að kennsla þeirra nýtist sem best. Um þetta skrifar Sigríður Halldórsdóttir greinina Kenning um hinn góða háskólakenn- ara: Hvaða eiginleika ogfærni þurfa góðir há- skólakennarar að hafa? Ein af niðurstöðum Sigríðar er að háskólakennarar þurfi að hafa færni á sjö sviðum: samskiptafærni, kennslufærni, umhyggjufæmi, tilvistar- færni, siðferðilega færni, færni í að efla há- skólanema og fæmi í ígrundun og sjálfs- rækt. Hér er verið að leggja í hendur kennur- um og skólafólki ýmislegt sem ætti að geta hentað til að létta þeim störfin og gera þau markvissari. Ritnefnd Timarits um mennta- rannsóknir vonast til að þessar rannsóknir gagnist þeim sem þurfa á þeirri vitneskju að halda sem hér er lögð fram. Loks eru hér færðar kærar þakkir þeim sem komið hafa að útgáfunni; ritnefnd, ritrýnum, yfir- lesumm, höfundum, umbrotsmanni og Háskólaútgáfunni. Sigurlína Davíðsdóttir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.