Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 35

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 35
Það sem barni er fyrir bestu. Ögrandi viðfangsefni? Spurningar tengdar Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna hefur það þörf fyrir að taka á móti og veita kærleika í sínu nærumhverfi og að fá ráðrúm til að hafa áhrif á umhverfi sitt. Onnur mikilvæg forsenda þroska er um- hverfi sem mætir þörfum barnsins fyrir hvatningu og vináttu, auk stuðnings frá einhverjum fullorðnum við að setja sér mörk og taka ábyrgð á eigin lífi. Þó að börn fái ekki öllum þessum þörfum sínum full- nægt er í sumum tilfellum hægt að bæta þeim það upp síðar meir (Gustafsson, 2011; Haugli, 2012). Ákvæðinu í Bamasáttmálanum um að það sem sé barni fyrir bestu skuli hafa forgang í málum sem varða það er ætlað að tryggja rétt barnsins til þroskavænlegs umhverfis. í starfi sínu þarf kennarinn því að mæta þessum þörfum og skapa aðstæð- ur til aukins þroska. Siðferðileg álitamál og hagsmunaárekstrar í skólanum mætast nemendur og kenn- arar á misjöfnum aldri, kyni og með ólíkan félagslegan og menningarlegan bakgrunn. Hversdagurinn í skólanum einkennist af breytilegum aðstæðum. Gert er ráð fyrir að nemendur og kennarar geti umgengist félagslega og átt gagnkvæm samskipti í mörg ár. Að sjálfsögðu eiga sér stað átök og ágreiningur sem þarf að leysa í sátt. Upp geta komið siðferðileg álitamál sem kennarinn þarf að takast á við, sérstaklega þegar hagsmunir stangast á. Góð samskipti við önnur börn og hinn fullorðna eru for- senda þess að vera viðurkenndur og sam- þykktur af öðrum. Öll góð samskipti hjálpa nemendum að sjá sitt eigið gildi og gildi annarra (Halla Jónsdóttir, 2010). Samtal og ígrundun eru bestu verkfærin í skólastarfi til að skapa jákvætt námsumhverfi og gott andrúmsloft í skólanum. Um leið eru þetta fyrirbyggjandi aðgerðir sem vinna gegn átökum og árekstrum og þannig eru rétt- indi barna einnig tryggð. í kennarastarfinu geta skapast aðstæð- ur þar sem ýmsir hagsmunir takast á og kennarinn þarf að taka erfiðar ákvarð- anir, til dæmis þegar hagsmunir nemenda stangast á. Kennari hefur tvo nemendur sem þurfa sérstaklega á stuðningstímum að halda til að ná árangri í náminu. Nú fær kennarinn helmingi færri tímum út- hlutað en hans faglega mat gerði ráð fyrir þegar sótt var um stuðningstíma. Hvernig er þá réttast að deila þessum tímum milli nemendanna? Þessi staða setur kennarann í vanda og hann þarf að takast á við erfitt siðferðilegt álitamál. Hagsmunaárekstra milli barna og for- eldra getur verið erfitt að leysa. Fjölskylda ákveður að flytja sig um set. Faðirinn í fjöl- skyldunni hefur fengið draumastarf á öðr- um stað og móðirin telur að flutningurinn geti skapað henni nýja atvinnumöguleika. En sonurinn á heimilinu segir nei. Honum líður vel í skólanum og á þar góða vini og þess vegna vill hann ekki flytja. Hvaða hagsmunir eiga að hafa forgang við þessar aðstæður? Álíka árekstrar geta átt sér stað þegar hagsmunir barns stangast á við sam- félagslega stefnumörkun í t.d. uppeldis- og menntamálum. Börn eru viðkvæmur hóp- ur og þurfa þess vegna sérstakan stuðning og vernd og því varð Barnasáttmálinn til; til að standa vörð um réttindi þeirra. Það eru ekki eingöngu börn sem eru viðkvæmur hópur í samfélaginu heldur mætti nefna aðra hópa eins og aldraða,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.