Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 35

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 35
Það sem barni er fyrir bestu. Ögrandi viðfangsefni? Spurningar tengdar Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna hefur það þörf fyrir að taka á móti og veita kærleika í sínu nærumhverfi og að fá ráðrúm til að hafa áhrif á umhverfi sitt. Onnur mikilvæg forsenda þroska er um- hverfi sem mætir þörfum barnsins fyrir hvatningu og vináttu, auk stuðnings frá einhverjum fullorðnum við að setja sér mörk og taka ábyrgð á eigin lífi. Þó að börn fái ekki öllum þessum þörfum sínum full- nægt er í sumum tilfellum hægt að bæta þeim það upp síðar meir (Gustafsson, 2011; Haugli, 2012). Ákvæðinu í Bamasáttmálanum um að það sem sé barni fyrir bestu skuli hafa forgang í málum sem varða það er ætlað að tryggja rétt barnsins til þroskavænlegs umhverfis. í starfi sínu þarf kennarinn því að mæta þessum þörfum og skapa aðstæð- ur til aukins þroska. Siðferðileg álitamál og hagsmunaárekstrar í skólanum mætast nemendur og kenn- arar á misjöfnum aldri, kyni og með ólíkan félagslegan og menningarlegan bakgrunn. Hversdagurinn í skólanum einkennist af breytilegum aðstæðum. Gert er ráð fyrir að nemendur og kennarar geti umgengist félagslega og átt gagnkvæm samskipti í mörg ár. Að sjálfsögðu eiga sér stað átök og ágreiningur sem þarf að leysa í sátt. Upp geta komið siðferðileg álitamál sem kennarinn þarf að takast á við, sérstaklega þegar hagsmunir stangast á. Góð samskipti við önnur börn og hinn fullorðna eru for- senda þess að vera viðurkenndur og sam- þykktur af öðrum. Öll góð samskipti hjálpa nemendum að sjá sitt eigið gildi og gildi annarra (Halla Jónsdóttir, 2010). Samtal og ígrundun eru bestu verkfærin í skólastarfi til að skapa jákvætt námsumhverfi og gott andrúmsloft í skólanum. Um leið eru þetta fyrirbyggjandi aðgerðir sem vinna gegn átökum og árekstrum og þannig eru rétt- indi barna einnig tryggð. í kennarastarfinu geta skapast aðstæð- ur þar sem ýmsir hagsmunir takast á og kennarinn þarf að taka erfiðar ákvarð- anir, til dæmis þegar hagsmunir nemenda stangast á. Kennari hefur tvo nemendur sem þurfa sérstaklega á stuðningstímum að halda til að ná árangri í náminu. Nú fær kennarinn helmingi færri tímum út- hlutað en hans faglega mat gerði ráð fyrir þegar sótt var um stuðningstíma. Hvernig er þá réttast að deila þessum tímum milli nemendanna? Þessi staða setur kennarann í vanda og hann þarf að takast á við erfitt siðferðilegt álitamál. Hagsmunaárekstra milli barna og for- eldra getur verið erfitt að leysa. Fjölskylda ákveður að flytja sig um set. Faðirinn í fjöl- skyldunni hefur fengið draumastarf á öðr- um stað og móðirin telur að flutningurinn geti skapað henni nýja atvinnumöguleika. En sonurinn á heimilinu segir nei. Honum líður vel í skólanum og á þar góða vini og þess vegna vill hann ekki flytja. Hvaða hagsmunir eiga að hafa forgang við þessar aðstæður? Álíka árekstrar geta átt sér stað þegar hagsmunir barns stangast á við sam- félagslega stefnumörkun í t.d. uppeldis- og menntamálum. Börn eru viðkvæmur hóp- ur og þurfa þess vegna sérstakan stuðning og vernd og því varð Barnasáttmálinn til; til að standa vörð um réttindi þeirra. Það eru ekki eingöngu börn sem eru viðkvæmur hópur í samfélaginu heldur mætti nefna aðra hópa eins og aldraða,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.