Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 35

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 35
Það sem barni er fyrir bestu. Ögrandi viðfangsefni? Spurningar tengdar Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna hefur það þörf fyrir að taka á móti og veita kærleika í sínu nærumhverfi og að fá ráðrúm til að hafa áhrif á umhverfi sitt. Onnur mikilvæg forsenda þroska er um- hverfi sem mætir þörfum barnsins fyrir hvatningu og vináttu, auk stuðnings frá einhverjum fullorðnum við að setja sér mörk og taka ábyrgð á eigin lífi. Þó að börn fái ekki öllum þessum þörfum sínum full- nægt er í sumum tilfellum hægt að bæta þeim það upp síðar meir (Gustafsson, 2011; Haugli, 2012). Ákvæðinu í Bamasáttmálanum um að það sem sé barni fyrir bestu skuli hafa forgang í málum sem varða það er ætlað að tryggja rétt barnsins til þroskavænlegs umhverfis. í starfi sínu þarf kennarinn því að mæta þessum þörfum og skapa aðstæð- ur til aukins þroska. Siðferðileg álitamál og hagsmunaárekstrar í skólanum mætast nemendur og kenn- arar á misjöfnum aldri, kyni og með ólíkan félagslegan og menningarlegan bakgrunn. Hversdagurinn í skólanum einkennist af breytilegum aðstæðum. Gert er ráð fyrir að nemendur og kennarar geti umgengist félagslega og átt gagnkvæm samskipti í mörg ár. Að sjálfsögðu eiga sér stað átök og ágreiningur sem þarf að leysa í sátt. Upp geta komið siðferðileg álitamál sem kennarinn þarf að takast á við, sérstaklega þegar hagsmunir stangast á. Góð samskipti við önnur börn og hinn fullorðna eru for- senda þess að vera viðurkenndur og sam- þykktur af öðrum. Öll góð samskipti hjálpa nemendum að sjá sitt eigið gildi og gildi annarra (Halla Jónsdóttir, 2010). Samtal og ígrundun eru bestu verkfærin í skólastarfi til að skapa jákvætt námsumhverfi og gott andrúmsloft í skólanum. Um leið eru þetta fyrirbyggjandi aðgerðir sem vinna gegn átökum og árekstrum og þannig eru rétt- indi barna einnig tryggð. í kennarastarfinu geta skapast aðstæð- ur þar sem ýmsir hagsmunir takast á og kennarinn þarf að taka erfiðar ákvarð- anir, til dæmis þegar hagsmunir nemenda stangast á. Kennari hefur tvo nemendur sem þurfa sérstaklega á stuðningstímum að halda til að ná árangri í náminu. Nú fær kennarinn helmingi færri tímum út- hlutað en hans faglega mat gerði ráð fyrir þegar sótt var um stuðningstíma. Hvernig er þá réttast að deila þessum tímum milli nemendanna? Þessi staða setur kennarann í vanda og hann þarf að takast á við erfitt siðferðilegt álitamál. Hagsmunaárekstra milli barna og for- eldra getur verið erfitt að leysa. Fjölskylda ákveður að flytja sig um set. Faðirinn í fjöl- skyldunni hefur fengið draumastarf á öðr- um stað og móðirin telur að flutningurinn geti skapað henni nýja atvinnumöguleika. En sonurinn á heimilinu segir nei. Honum líður vel í skólanum og á þar góða vini og þess vegna vill hann ekki flytja. Hvaða hagsmunir eiga að hafa forgang við þessar aðstæður? Álíka árekstrar geta átt sér stað þegar hagsmunir barns stangast á við sam- félagslega stefnumörkun í t.d. uppeldis- og menntamálum. Börn eru viðkvæmur hóp- ur og þurfa þess vegna sérstakan stuðning og vernd og því varð Barnasáttmálinn til; til að standa vörð um réttindi þeirra. Það eru ekki eingöngu börn sem eru viðkvæmur hópur í samfélaginu heldur mætti nefna aðra hópa eins og aldraða,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.