Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 70

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 70
Sigríður Halldórsdóttir 1. tafla. Yfirlit yfir meginþrepin i kenningarsmiöinni SKREF ÞAÐ SEM GERT VAR í HVERJU SKREFI Skref 1 Meginhugtök og lykilsetningar sem eru byggingareiningar kenningarinnar voru tilgreind. Kenningin er byggö á birtum rannsóknum og fræðaskrifum á þessu sviöi og meira en 30 ára reynslu höfundar sem háskólakennari og stjórnandi innan háskóla á Islandi og erlendis. Þá byggist kenningin á þvi aö hlusta, formlega og óformlega, á háskólanema í áratugi og greina hvaö þeir telja aö styrki þá sem háskólanema. í þessu fyrsta skrefi kenningarsmiðarinnar var ofangreint efni metið á gagnrýninn hátt og niöurstööurnar notaöar til aö byggja likan sem grunn aö kenningarsmiðinni sem lýsti hinum góða háskólakennara sem lykilaðila i gæðum sem umbreytingu. i 2. töflu er yfirlit yfir helstu hugmyndir sem kenningin er byggö á. Skref 2 Leitaö var i þvi sem áöur hefur verið skrifaö um atriöi sem tengjast meginhugtökum eöa lykilsetningum og tengslin könnuö. Meö þvi að nota ýmist hugtök eöa hugtakaheildir voru fræöaskrif annarra könnuö og þættir sem tengjast meginhugtökum eöa meginlýsingum kenningarinnar voru sérstaklega athugaðir og skráöir. Notuö var stööug samanburðargreining og allt sem tengdist efninu um hinn góöa háskólakennara sem lykilaðila í gæðum sem umbreytingu var skoðaö ofan i kjölinn og borið saman viö greiningarlikanið sem þróaö var i skrefi eitt. Þetta var gert til að finpússa kenninguna. Skref 3 Hugtökum og lykilsetningum um hinn góða háskólakennara var raðað i eina heildræna lýsingu. Þegar þróuö höföu veriö mörg meginhugtök og lykilsetningar um hinn góða háskólakennara og greiningarlíkanið sem sett var fram i skrefi eitt haföi verið finpússað voru niðurstöður settar fram i texta og meö þremur skýringarmyndum. 2., 3., og 4. mynd sýna yfirlit yfir mismunandi þætti sem tengjast hinum góða háskólakennara samkvæmt kenningunni. Aðferð Aðferðin sem notuð var til að þróa kenn- inguna er kenningarsamþætting (e. theory synthesis) eins og henni er lýst af Walker og Avant (2004). í kenningarsamþættingu tengir kenningarsmiðurinn saman þekk- ingareiningar sem geta verið fjölmargar, jafnvel fræðilega ótengdar og úr ýmsum áttum, t.d. bæði úr rannsóknarniðurstöð- um og öðrum fræðilegum skrifum. Að- ferðin gerir kenningarsmiðnum mögulegt að samþætta hinar ólíku þekkingareining- ar í eina heild - eina kenningu. Þegar kenningarsamþætting er notuð sem aðferð við kenningarsmíði er um að ræða þrjú meginskref. í 1. töflu er yfirlit yfir skrefin þrjú og sýnt hvernig hvert skref var framkvæmt í þessari kenningarsmíði. Ekki er hægt að lýsa því í smáatriðum hvemig kenningarsamþætting er framkvæmd en hún felst í því að draga þekkingareiningar út úr rannsóknarniðurstöðum og öðmm fræðilegum skrifum (e. decontextualisa- tion) og setja þessar þekkingareiningar saman í eina heild (e. recontextualisation). Hægt er að bera aðferðina saman við það að mála mynd. í fyrsta skrefi er myndin teiknuð út frá ákveðinni þekkingu á fyrir- bærinu sem ætlunin er að teikna. í öðm skrefi er myndin borin saman við aðrar svipaðar myndir. Þetta er gert til að fá fyllri mynd og til staðfestingar og nánari skýringar. í þriðja skrefi em niðurstöður settar fram. í 2. töflu er yfirlit yfir helstu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.