Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 70

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 70
Sigríður Halldórsdóttir 1. tafla. Yfirlit yfir meginþrepin i kenningarsmiöinni SKREF ÞAÐ SEM GERT VAR í HVERJU SKREFI Skref 1 Meginhugtök og lykilsetningar sem eru byggingareiningar kenningarinnar voru tilgreind. Kenningin er byggö á birtum rannsóknum og fræðaskrifum á þessu sviöi og meira en 30 ára reynslu höfundar sem háskólakennari og stjórnandi innan háskóla á Islandi og erlendis. Þá byggist kenningin á þvi aö hlusta, formlega og óformlega, á háskólanema í áratugi og greina hvaö þeir telja aö styrki þá sem háskólanema. í þessu fyrsta skrefi kenningarsmiðarinnar var ofangreint efni metið á gagnrýninn hátt og niöurstööurnar notaöar til aö byggja likan sem grunn aö kenningarsmiðinni sem lýsti hinum góða háskólakennara sem lykilaðila i gæðum sem umbreytingu. i 2. töflu er yfirlit yfir helstu hugmyndir sem kenningin er byggö á. Skref 2 Leitaö var i þvi sem áöur hefur verið skrifaö um atriöi sem tengjast meginhugtökum eöa lykilsetningum og tengslin könnuö. Meö þvi að nota ýmist hugtök eöa hugtakaheildir voru fræöaskrif annarra könnuö og þættir sem tengjast meginhugtökum eöa meginlýsingum kenningarinnar voru sérstaklega athugaðir og skráöir. Notuö var stööug samanburðargreining og allt sem tengdist efninu um hinn góöa háskólakennara sem lykilaðila í gæðum sem umbreytingu var skoðaö ofan i kjölinn og borið saman viö greiningarlikanið sem þróaö var i skrefi eitt. Þetta var gert til að finpússa kenninguna. Skref 3 Hugtökum og lykilsetningum um hinn góða háskólakennara var raðað i eina heildræna lýsingu. Þegar þróuö höföu veriö mörg meginhugtök og lykilsetningar um hinn góða háskólakennara og greiningarlíkanið sem sett var fram i skrefi eitt haföi verið finpússað voru niðurstöður settar fram i texta og meö þremur skýringarmyndum. 2., 3., og 4. mynd sýna yfirlit yfir mismunandi þætti sem tengjast hinum góða háskólakennara samkvæmt kenningunni. Aðferð Aðferðin sem notuð var til að þróa kenn- inguna er kenningarsamþætting (e. theory synthesis) eins og henni er lýst af Walker og Avant (2004). í kenningarsamþættingu tengir kenningarsmiðurinn saman þekk- ingareiningar sem geta verið fjölmargar, jafnvel fræðilega ótengdar og úr ýmsum áttum, t.d. bæði úr rannsóknarniðurstöð- um og öðrum fræðilegum skrifum. Að- ferðin gerir kenningarsmiðnum mögulegt að samþætta hinar ólíku þekkingareining- ar í eina heild - eina kenningu. Þegar kenningarsamþætting er notuð sem aðferð við kenningarsmíði er um að ræða þrjú meginskref. í 1. töflu er yfirlit yfir skrefin þrjú og sýnt hvernig hvert skref var framkvæmt í þessari kenningarsmíði. Ekki er hægt að lýsa því í smáatriðum hvemig kenningarsamþætting er framkvæmd en hún felst í því að draga þekkingareiningar út úr rannsóknarniðurstöðum og öðmm fræðilegum skrifum (e. decontextualisa- tion) og setja þessar þekkingareiningar saman í eina heild (e. recontextualisation). Hægt er að bera aðferðina saman við það að mála mynd. í fyrsta skrefi er myndin teiknuð út frá ákveðinni þekkingu á fyrir- bærinu sem ætlunin er að teikna. í öðm skrefi er myndin borin saman við aðrar svipaðar myndir. Þetta er gert til að fá fyllri mynd og til staðfestingar og nánari skýringar. í þriðja skrefi em niðurstöður settar fram. í 2. töflu er yfirlit yfir helstu
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.