Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 70

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 70
Sigríður Halldórsdóttir 1. tafla. Yfirlit yfir meginþrepin i kenningarsmiöinni SKREF ÞAÐ SEM GERT VAR í HVERJU SKREFI Skref 1 Meginhugtök og lykilsetningar sem eru byggingareiningar kenningarinnar voru tilgreind. Kenningin er byggö á birtum rannsóknum og fræðaskrifum á þessu sviöi og meira en 30 ára reynslu höfundar sem háskólakennari og stjórnandi innan háskóla á Islandi og erlendis. Þá byggist kenningin á þvi aö hlusta, formlega og óformlega, á háskólanema í áratugi og greina hvaö þeir telja aö styrki þá sem háskólanema. í þessu fyrsta skrefi kenningarsmiðarinnar var ofangreint efni metið á gagnrýninn hátt og niöurstööurnar notaöar til aö byggja likan sem grunn aö kenningarsmiðinni sem lýsti hinum góða háskólakennara sem lykilaðila i gæðum sem umbreytingu. i 2. töflu er yfirlit yfir helstu hugmyndir sem kenningin er byggö á. Skref 2 Leitaö var i þvi sem áöur hefur verið skrifaö um atriöi sem tengjast meginhugtökum eöa lykilsetningum og tengslin könnuö. Meö þvi að nota ýmist hugtök eöa hugtakaheildir voru fræöaskrif annarra könnuö og þættir sem tengjast meginhugtökum eöa meginlýsingum kenningarinnar voru sérstaklega athugaðir og skráöir. Notuö var stööug samanburðargreining og allt sem tengdist efninu um hinn góöa háskólakennara sem lykilaðila í gæðum sem umbreytingu var skoðaö ofan i kjölinn og borið saman viö greiningarlikanið sem þróaö var i skrefi eitt. Þetta var gert til að finpússa kenninguna. Skref 3 Hugtökum og lykilsetningum um hinn góða háskólakennara var raðað i eina heildræna lýsingu. Þegar þróuö höföu veriö mörg meginhugtök og lykilsetningar um hinn góða háskólakennara og greiningarlíkanið sem sett var fram i skrefi eitt haföi verið finpússað voru niðurstöður settar fram i texta og meö þremur skýringarmyndum. 2., 3., og 4. mynd sýna yfirlit yfir mismunandi þætti sem tengjast hinum góða háskólakennara samkvæmt kenningunni. Aðferð Aðferðin sem notuð var til að þróa kenn- inguna er kenningarsamþætting (e. theory synthesis) eins og henni er lýst af Walker og Avant (2004). í kenningarsamþættingu tengir kenningarsmiðurinn saman þekk- ingareiningar sem geta verið fjölmargar, jafnvel fræðilega ótengdar og úr ýmsum áttum, t.d. bæði úr rannsóknarniðurstöð- um og öðrum fræðilegum skrifum. Að- ferðin gerir kenningarsmiðnum mögulegt að samþætta hinar ólíku þekkingareining- ar í eina heild - eina kenningu. Þegar kenningarsamþætting er notuð sem aðferð við kenningarsmíði er um að ræða þrjú meginskref. í 1. töflu er yfirlit yfir skrefin þrjú og sýnt hvernig hvert skref var framkvæmt í þessari kenningarsmíði. Ekki er hægt að lýsa því í smáatriðum hvemig kenningarsamþætting er framkvæmd en hún felst í því að draga þekkingareiningar út úr rannsóknarniðurstöðum og öðmm fræðilegum skrifum (e. decontextualisa- tion) og setja þessar þekkingareiningar saman í eina heild (e. recontextualisation). Hægt er að bera aðferðina saman við það að mála mynd. í fyrsta skrefi er myndin teiknuð út frá ákveðinni þekkingu á fyrir- bærinu sem ætlunin er að teikna. í öðm skrefi er myndin borin saman við aðrar svipaðar myndir. Þetta er gert til að fá fyllri mynd og til staðfestingar og nánari skýringar. í þriðja skrefi em niðurstöður settar fram. í 2. töflu er yfirlit yfir helstu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.