Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 100

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 100
Vanda Sigurgeirsdóttir og Jakob Frímann Þorsteinsson 2004). Er vonandi að á menntavísindasviði öllu verði þjálfun og fræðsla um eineltis- mál tekin fastari tökum en gert hefur verið. Lokaorð Eins og fram hefur komið hefur nám í tóm- stunda- og félagsmálafræði verið í stöðugri þróun og óhætt er að segja að námið hafi tekið stakkaskiptum á síðustu árum (Jakob F. Þorsteinsson, 2014). Nemendum hefur fjölgað jafnt og þétt og með staðnámi, sem hófst haustið 2009, hefur námið eflst til muna. Þá eru kennarar við námsbrautina mjög áhugasamir um að efla námið enn frekar. Ekki er víst að allir átti sig á mikil- vægi þessa náms en óhætt er að segja að nám í tómstunda- og félagsmálafræði gegni veigamiklu hlutverki í íslensku samfélagi. Neikvæðar og jafnvel ólöglegar athafnir í frítíma geta haft mjög skaðleg áhrif, bæði á einstaklinga og samfélagið í heild (Leitner og Leitner, 2012) og mennt- aðir tómstunda- og félagsmálafræðingar gegna lykilhlutverki í því að leiðbeina landsmönnum inn á jákvæðar brautir er kemur að tómstundum og frítíma. Miðað við niðurstöður rannsóknarinnar er óhætt að fullyrða að Háskóli íslands standi sig vel í að mennta tómstunda- og félagsmála- fræðinga og að góður árangur hafi náðst, þótt alltaf megi gera betur. Það afmarkar rannsóknina að ekki er hægt að byggja á samanburðarrannsókn- um á fræðasviðinu en þrátt fyrir töluverða leit á ensku og norðurlandamálunum fundust ekki slíkar rannsóknir. Þá er mikilvægt að fram komi að rannsakendur þekkja þátttakendur nokkuð vel sem kenn- arar við brautina. Rannsakendur standa því að sumu leyti nálægt þátttakendum og svör þeirra geta af þeim sökum verið jákvæðari en ella. Þá eru þátttakendur í rannsókninni frekar fáir en það rýrir í raun ekki gildi hennar því um þýðisrannsókn er að ræða. Um 75% brautskráðra nemenda svöruðu könnuninni, sem er mjög vel við- unandi, og má ætla að niðurstöðumar gefi góða mynd af viðhorfi fyrmm nemenda til náms í tómstunda- og félagsmálafræði. Rannsóknin hefur fyrst og fremst hag- nýtt gildi og veitir mikilvægar upplýs- ingar sem hægt er að nota til að þróa og efla námið og fræðasviðið í heild. Eins og fram hefur komið er rannsóknin liður í yfirstandandi vinnu á námsbrautinni sem miðar að því að efla námið, auka gæði þess og marka stefnu til næstu ára. Ef dregnir em saman þeir þættir sem mikil- vægast er að bæta þá þarf að auka fræði- legar kröfur til nemenda og styrkja hinn fræðilega grunn námsins, m.a. með gerð námsefnis og rannsóknum. Líklegt er að þannig fáist betri undirbúningur nemenda undir frekara nám og starf. Til þess að fá heildstæða mynd af náminu, gæðum þess og gagnsemi þarf auk þess að leita til fleiri hagsmunahópa en brautskráðra nemenda til að fá sjónarmið fleiri aðila. Mikilvægir hagsmunahópar eru félög eins og Félag fagfólks í frítímaþjónustu og Samtök fé- lagsmiðstöðva á íslandi svo og regnhlífa- samtök eins og Æskulýðsvettvangurinn og Landssamtök æskulýðsfélaga. Einnig er mikilvægt að leita til fræðimanna innan háskólasamfélagsins sem starfa á fræða- sviðum tengdum tómstundafræðinni og til þeirra sem bera ábyrgð á æskulýðsmálum 98
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.