Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 100

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 100
Vanda Sigurgeirsdóttir og Jakob Frímann Þorsteinsson 2004). Er vonandi að á menntavísindasviði öllu verði þjálfun og fræðsla um eineltis- mál tekin fastari tökum en gert hefur verið. Lokaorð Eins og fram hefur komið hefur nám í tóm- stunda- og félagsmálafræði verið í stöðugri þróun og óhætt er að segja að námið hafi tekið stakkaskiptum á síðustu árum (Jakob F. Þorsteinsson, 2014). Nemendum hefur fjölgað jafnt og þétt og með staðnámi, sem hófst haustið 2009, hefur námið eflst til muna. Þá eru kennarar við námsbrautina mjög áhugasamir um að efla námið enn frekar. Ekki er víst að allir átti sig á mikil- vægi þessa náms en óhætt er að segja að nám í tómstunda- og félagsmálafræði gegni veigamiklu hlutverki í íslensku samfélagi. Neikvæðar og jafnvel ólöglegar athafnir í frítíma geta haft mjög skaðleg áhrif, bæði á einstaklinga og samfélagið í heild (Leitner og Leitner, 2012) og mennt- aðir tómstunda- og félagsmálafræðingar gegna lykilhlutverki í því að leiðbeina landsmönnum inn á jákvæðar brautir er kemur að tómstundum og frítíma. Miðað við niðurstöður rannsóknarinnar er óhætt að fullyrða að Háskóli íslands standi sig vel í að mennta tómstunda- og félagsmála- fræðinga og að góður árangur hafi náðst, þótt alltaf megi gera betur. Það afmarkar rannsóknina að ekki er hægt að byggja á samanburðarrannsókn- um á fræðasviðinu en þrátt fyrir töluverða leit á ensku og norðurlandamálunum fundust ekki slíkar rannsóknir. Þá er mikilvægt að fram komi að rannsakendur þekkja þátttakendur nokkuð vel sem kenn- arar við brautina. Rannsakendur standa því að sumu leyti nálægt þátttakendum og svör þeirra geta af þeim sökum verið jákvæðari en ella. Þá eru þátttakendur í rannsókninni frekar fáir en það rýrir í raun ekki gildi hennar því um þýðisrannsókn er að ræða. Um 75% brautskráðra nemenda svöruðu könnuninni, sem er mjög vel við- unandi, og má ætla að niðurstöðumar gefi góða mynd af viðhorfi fyrmm nemenda til náms í tómstunda- og félagsmálafræði. Rannsóknin hefur fyrst og fremst hag- nýtt gildi og veitir mikilvægar upplýs- ingar sem hægt er að nota til að þróa og efla námið og fræðasviðið í heild. Eins og fram hefur komið er rannsóknin liður í yfirstandandi vinnu á námsbrautinni sem miðar að því að efla námið, auka gæði þess og marka stefnu til næstu ára. Ef dregnir em saman þeir þættir sem mikil- vægast er að bæta þá þarf að auka fræði- legar kröfur til nemenda og styrkja hinn fræðilega grunn námsins, m.a. með gerð námsefnis og rannsóknum. Líklegt er að þannig fáist betri undirbúningur nemenda undir frekara nám og starf. Til þess að fá heildstæða mynd af náminu, gæðum þess og gagnsemi þarf auk þess að leita til fleiri hagsmunahópa en brautskráðra nemenda til að fá sjónarmið fleiri aðila. Mikilvægir hagsmunahópar eru félög eins og Félag fagfólks í frítímaþjónustu og Samtök fé- lagsmiðstöðva á íslandi svo og regnhlífa- samtök eins og Æskulýðsvettvangurinn og Landssamtök æskulýðsfélaga. Einnig er mikilvægt að leita til fræðimanna innan háskólasamfélagsins sem starfa á fræða- sviðum tengdum tómstundafræðinni og til þeirra sem bera ábyrgð á æskulýðsmálum 98
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.