Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 100

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 100
Vanda Sigurgeirsdóttir og Jakob Frímann Þorsteinsson 2004). Er vonandi að á menntavísindasviði öllu verði þjálfun og fræðsla um eineltis- mál tekin fastari tökum en gert hefur verið. Lokaorð Eins og fram hefur komið hefur nám í tóm- stunda- og félagsmálafræði verið í stöðugri þróun og óhætt er að segja að námið hafi tekið stakkaskiptum á síðustu árum (Jakob F. Þorsteinsson, 2014). Nemendum hefur fjölgað jafnt og þétt og með staðnámi, sem hófst haustið 2009, hefur námið eflst til muna. Þá eru kennarar við námsbrautina mjög áhugasamir um að efla námið enn frekar. Ekki er víst að allir átti sig á mikil- vægi þessa náms en óhætt er að segja að nám í tómstunda- og félagsmálafræði gegni veigamiklu hlutverki í íslensku samfélagi. Neikvæðar og jafnvel ólöglegar athafnir í frítíma geta haft mjög skaðleg áhrif, bæði á einstaklinga og samfélagið í heild (Leitner og Leitner, 2012) og mennt- aðir tómstunda- og félagsmálafræðingar gegna lykilhlutverki í því að leiðbeina landsmönnum inn á jákvæðar brautir er kemur að tómstundum og frítíma. Miðað við niðurstöður rannsóknarinnar er óhætt að fullyrða að Háskóli íslands standi sig vel í að mennta tómstunda- og félagsmála- fræðinga og að góður árangur hafi náðst, þótt alltaf megi gera betur. Það afmarkar rannsóknina að ekki er hægt að byggja á samanburðarrannsókn- um á fræðasviðinu en þrátt fyrir töluverða leit á ensku og norðurlandamálunum fundust ekki slíkar rannsóknir. Þá er mikilvægt að fram komi að rannsakendur þekkja þátttakendur nokkuð vel sem kenn- arar við brautina. Rannsakendur standa því að sumu leyti nálægt þátttakendum og svör þeirra geta af þeim sökum verið jákvæðari en ella. Þá eru þátttakendur í rannsókninni frekar fáir en það rýrir í raun ekki gildi hennar því um þýðisrannsókn er að ræða. Um 75% brautskráðra nemenda svöruðu könnuninni, sem er mjög vel við- unandi, og má ætla að niðurstöðumar gefi góða mynd af viðhorfi fyrmm nemenda til náms í tómstunda- og félagsmálafræði. Rannsóknin hefur fyrst og fremst hag- nýtt gildi og veitir mikilvægar upplýs- ingar sem hægt er að nota til að þróa og efla námið og fræðasviðið í heild. Eins og fram hefur komið er rannsóknin liður í yfirstandandi vinnu á námsbrautinni sem miðar að því að efla námið, auka gæði þess og marka stefnu til næstu ára. Ef dregnir em saman þeir þættir sem mikil- vægast er að bæta þá þarf að auka fræði- legar kröfur til nemenda og styrkja hinn fræðilega grunn námsins, m.a. með gerð námsefnis og rannsóknum. Líklegt er að þannig fáist betri undirbúningur nemenda undir frekara nám og starf. Til þess að fá heildstæða mynd af náminu, gæðum þess og gagnsemi þarf auk þess að leita til fleiri hagsmunahópa en brautskráðra nemenda til að fá sjónarmið fleiri aðila. Mikilvægir hagsmunahópar eru félög eins og Félag fagfólks í frítímaþjónustu og Samtök fé- lagsmiðstöðva á íslandi svo og regnhlífa- samtök eins og Æskulýðsvettvangurinn og Landssamtök æskulýðsfélaga. Einnig er mikilvægt að leita til fræðimanna innan háskólasamfélagsins sem starfa á fræða- sviðum tengdum tómstundafræðinni og til þeirra sem bera ábyrgð á æskulýðsmálum 98
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.