Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 107

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 107
Viðhorf til samþættingar skóla- og frístundastarfs í fjölmenningarskóla Samkvæmt lögum um grunnskóla skal boðið upp á félags- og tómstundastarf inn- an hvers skóla. í Aðalnámskrá grunnskóla er lögð sérstök áhersla á jafnrétti til náms fyrir alla, og er það á ábyrgð skólastjórn- enda hvers skóla að innleiða fjölmenn- ingarlega stefnu (Mennta- og menningar- málaráðuneyti, 2011). Fellaskóli hefur undanfarin ár byggt upp þjónustu fyrir fjölbreyttan nemendahóp, en um 70% nem- enda búa við annað móðurmál en íslensku heima við. Haustið 2012 hófst þróunar- verkefni sem fólst í samþættingu skóla- og frístundastarfs fyrir börn í 1. og 2. bekk. Markmiðið með breyttum starfsháttum var að auka þátttöku nemenda í frístunda- starfi, auka viðveru þeirra í íslensku mál- umhverfi og efla kunnáttu í máli og læsi. Hér er greint frá niðurstöðum rannsóknar á fyrsta ári verkefnisins sem gerð var vorið 2013. Megintilgangur rannsóknarinnar var að afla hagnýtra upplýsinga sem nýttust stjómendum og starfsfólki við að þróa og bæta starfshætti. Einnig var markmiðið að afla þekkingar um samþættingu skóla- og frístundastarfs í ljósi kenninga um fjöl- menningarlegt skólastarf og gildi félags- og frístundastarfs. Meginspurningin sem rannsakendur höfðu að leiðarljósi var: Hvaða lærdðma md draga af reynslu barna, starfsfólks ogforeldra afsamþættingu skóla- og fri'stundastarfsins? Gögnin vom skoðuð í ljósi kenninga um fjölmenningarlegt skólastarf, um mikil- vægi félagsfærni og tengslamyndunar og síðast en ekki síst, kenninga um tengsl skóla- og frístundastarfs. Þessar kenn- ingar eiga það sameiginlegt að byggjast á valdeflandi hugmyndafræði þar sem litið er svo á að nemendur taki virkan þátt í mótun eigin menntunar (Banks, 2007). Því er hér litið á börn og foreldra sem mikil- væga þátttakendur í þróun skóla- og frí- stundastarfs, og skoðað er hvaða lærdóm megi draga af reynslu þeirra. Enn fremur er fjallað um viðhorf starfsfólks; kennara, stuðningsfulltrúa og frístundaleiðbein- enda. Greinin er þannig uppbyggð að fyrst er fjallað um fræðilegan bakgrunn, þá framkvæmd rannsóknarinnar og gagna- öflun, en síðan kemur niðurstöðukafli sem greinir frá viðhorfum og mati þátt- takenda á samþættingu skóla- og frístund- astarfsins. Loks eru niðurstöður ræddar í Ijósi fyrri þekkingar og ályktanir dregnar af rannsókninni. Tilurð og markmið þróunarverkefnisins Framtíðarsýn Fellaskóla er sú að allir finni sig á heimavelli í skólanum og að styrkur fjölmenningar sé nýttur sem auðlind í hverju því starfi sem fram fer í skólanum. Fellaskóli starfrækir ekki móttökudeild en þar býðst nemendum þó viðbótarstuðning- ur í íslenskunámi. í skólanum er „litið svo á að menningarlegur fjölbreytileiki auðgi skólastarfið og lögð er áhersla á að virðing sé borin fyrir uppruna og menningu ein- staklinga" (Fellaskóli, 2013a). Hugmyndin að verkefninu varð til innan veggja skól- ans og kallaði sérstaða hans á nýjar að- ferðir til að auka þátttöku barna á yngsta stigi í frístundastarfinu (Reykjavíkurborg, 2012). í ágúst 2012 samþykkti Borgarráð Reykjavíkur tillögu að þróunarverkefninu. Verkefnið fékk tveggja ára reynslutíma og hófst haustið 2012. Markmið breytinganna 105
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.