Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 107

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 107
Viðhorf til samþættingar skóla- og frístundastarfs í fjölmenningarskóla Samkvæmt lögum um grunnskóla skal boðið upp á félags- og tómstundastarf inn- an hvers skóla. í Aðalnámskrá grunnskóla er lögð sérstök áhersla á jafnrétti til náms fyrir alla, og er það á ábyrgð skólastjórn- enda hvers skóla að innleiða fjölmenn- ingarlega stefnu (Mennta- og menningar- málaráðuneyti, 2011). Fellaskóli hefur undanfarin ár byggt upp þjónustu fyrir fjölbreyttan nemendahóp, en um 70% nem- enda búa við annað móðurmál en íslensku heima við. Haustið 2012 hófst þróunar- verkefni sem fólst í samþættingu skóla- og frístundastarfs fyrir börn í 1. og 2. bekk. Markmiðið með breyttum starfsháttum var að auka þátttöku nemenda í frístunda- starfi, auka viðveru þeirra í íslensku mál- umhverfi og efla kunnáttu í máli og læsi. Hér er greint frá niðurstöðum rannsóknar á fyrsta ári verkefnisins sem gerð var vorið 2013. Megintilgangur rannsóknarinnar var að afla hagnýtra upplýsinga sem nýttust stjómendum og starfsfólki við að þróa og bæta starfshætti. Einnig var markmiðið að afla þekkingar um samþættingu skóla- og frístundastarfs í ljósi kenninga um fjöl- menningarlegt skólastarf og gildi félags- og frístundastarfs. Meginspurningin sem rannsakendur höfðu að leiðarljósi var: Hvaða lærdðma md draga af reynslu barna, starfsfólks ogforeldra afsamþættingu skóla- og fri'stundastarfsins? Gögnin vom skoðuð í ljósi kenninga um fjölmenningarlegt skólastarf, um mikil- vægi félagsfærni og tengslamyndunar og síðast en ekki síst, kenninga um tengsl skóla- og frístundastarfs. Þessar kenn- ingar eiga það sameiginlegt að byggjast á valdeflandi hugmyndafræði þar sem litið er svo á að nemendur taki virkan þátt í mótun eigin menntunar (Banks, 2007). Því er hér litið á börn og foreldra sem mikil- væga þátttakendur í þróun skóla- og frí- stundastarfs, og skoðað er hvaða lærdóm megi draga af reynslu þeirra. Enn fremur er fjallað um viðhorf starfsfólks; kennara, stuðningsfulltrúa og frístundaleiðbein- enda. Greinin er þannig uppbyggð að fyrst er fjallað um fræðilegan bakgrunn, þá framkvæmd rannsóknarinnar og gagna- öflun, en síðan kemur niðurstöðukafli sem greinir frá viðhorfum og mati þátt- takenda á samþættingu skóla- og frístund- astarfsins. Loks eru niðurstöður ræddar í Ijósi fyrri þekkingar og ályktanir dregnar af rannsókninni. Tilurð og markmið þróunarverkefnisins Framtíðarsýn Fellaskóla er sú að allir finni sig á heimavelli í skólanum og að styrkur fjölmenningar sé nýttur sem auðlind í hverju því starfi sem fram fer í skólanum. Fellaskóli starfrækir ekki móttökudeild en þar býðst nemendum þó viðbótarstuðning- ur í íslenskunámi. í skólanum er „litið svo á að menningarlegur fjölbreytileiki auðgi skólastarfið og lögð er áhersla á að virðing sé borin fyrir uppruna og menningu ein- staklinga" (Fellaskóli, 2013a). Hugmyndin að verkefninu varð til innan veggja skól- ans og kallaði sérstaða hans á nýjar að- ferðir til að auka þátttöku barna á yngsta stigi í frístundastarfinu (Reykjavíkurborg, 2012). í ágúst 2012 samþykkti Borgarráð Reykjavíkur tillögu að þróunarverkefninu. Verkefnið fékk tveggja ára reynslutíma og hófst haustið 2012. Markmið breytinganna 105
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.