Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1975, Qupperneq 126

Andvari - 01.01.1975, Qupperneq 126
JAKOB HÁLFDANARSON: Um nytsemi ættfræðinnar Hugleiðing sú um nytsemi ættfræðinnar, er hér fer á eftir, er lcafli úr foranála Jakdbs Hálf- danarsonar fyrir hók einni mikilli, er hann tck að skrifa á síðla árs 1898 „Ættartölur o. fl., er snertir Suður-Þingeyinga, einkum á 19. öld.“ Vér sjáum á 125. hlaðsíðu, hvernig hinar auðu, stóru og mörgu blaðsíður bókarinnar kölluðu á hann og knúðu hann til ritstarfa. Er þess að vænta, að lesendum Andvara þyki fróðlegt að sjá, hverjum augum þessi þjóðkunni hugsjóna- og framfaramaður leit hina öldnu fræðigrcin, áttvísina, og nytsemi hennar. Ættartöluhókin er nú varðveitt í Landsbóka- safni Islands ásamt fjölmörgum öðrurn gögn- um úr fórum Jakobs Hálfdanarsonar. F. G. Svo er um ættfræði sem margt annað, að sínum lízt hvað, er um nytsemi hennar er að ræða, eður og hitt, hve mikil andleg nautn sé í því falin að stunda hana. Þar- hjá þarf litla þekkingu til að sjá og vita, að þessi mcnnt hefur verið stunduð frá fyrstu tímum sögunnar; og því mun eng- inn hugsandi maður reyna að neita því, að gildi hennar viðhaldist lengi í fram- tíðinni, - að þeir verði jafnan nokkrir, sem leggi stund á að vita og festa á blað það, sem auðið er að vita um ættir manna. Að vísu er því ekki að leyna, að torvelt mun vera að færa Ijós og sannfærandi rök fyrir því, að það sé ábatavænlegt starf að leggja sig niður við ættfræði, en svo mun verða um fleiri bókiðnir; svo sem er sagna- fræði cða hver önnur fornfræði sem er. Nú er það ljóst, að það heldur uppi heiðri og nafni þjóðanna að halda við og hafa til sem fullkomnasta og elzta sögu sína; og þegar athugað er, þá er þó ætt- færsla mannanna oft meginþáttur í sög- unni, til dæmis þar sem frændsemi hefur orðið orsökin til hinna stórfelldustu við- burða; og lendir þá við það, að saga og ættfræði framan úr öldum eru í rauninni óaðgreinanlegar, að báðar eru eitt af því nauðsynlegasta til að lifa á með brauðinu. Þeir munu nú eigi verða reyndar svo rnargir, sem neita þessu, en finnst þar hjá, að það komi valla þessu við að vera að grúska í ættir nútíðarmanna, þeirra sem engar sögur séu eða verði nokkurntíma til af. Og veika hlið er hér að verja, en víst er þó, að einhver söguleg mynd eða ómynd verður héðanaf áfram spunnin af hverri menntaðri þjóð, og einnig af okkur fslendingum, þó ekki sé af höggvopna viðskiptum þeirra að segja. Og einhverja menn verður einatt að nefna til sögu hverrar, og mun þá reynast svo sem fyrri, að vöntun á ættfærslu er vöntun á efni að nokkru leyti. Eins og fornfræðingum nútímans er vissulega fengur nokkur í hverju einu, er þeir finna í riturn for- feðranna til fyllingar og viðbótar þekk- ingu sinni á fornöldinni, og einnig þó eigi sé nema um ætt að gjöra, eins er auðvelt að reikna sér þess til, að seinni tíðar mönnum verði það mjög til - ég vil segja - unaðs að nota sér til þekkingar- auka eitt eður annað af því, sem nú er fært í letur. Þeir, sem að þessu starfa fyrri og seinna, vinna eindregið að því
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.