Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1979, Qupperneq 48

Andvari - 01.01.1979, Qupperneq 48
46 GÖRAN SCHILDT ANDVARI er að banna. Þótt ótrúlegt sé, virðast sjúklingarnir þó fá ráðið nokkru af því fé, sem aðstandendur senda þeim. Það er engin „sjoppa“ innan hælisins, þar sem vistmennirnir gætu keypt sér sæl- gæti og sígarettur og þessháttar, en verð- irnir taka fúslega að sér að annast inn- kaup úti í bæ - kannski ekki alltaf af stakri óeigingirni. Hvernig er annars hægt að skýra það, að hægt skuli vera að stunda ábatasama verzlun innan veggja hælisins? Koko er miðaldra maður, sem af ókunnum ástæðum var stimplaður geð- veikur, en sætti sig við þetta hlutskipti sitt í samfélaginu og vann sig í álnir við þær aðstæður. Hvernig hann komst yfir stofnfé sitt, veit ég ekki, ef til vill var það bara einn pakki af vindlingum, sem einhver gaf honum og hann seldi síðan þjáningarbræðrum sínum í stykkjatali. Með því næmi sem menn í hans sporum eru oft gæddir fann hann á sér, að rakarinn, sem klippir hár sjúkl- inganna átta stundir á dag, var hjálp- samur og skilningsgóður maður, sem til- leiðanlegur væri að smygla til þeirra vörum. Rakarinn féllst reyndar á að lauma sígarettulengju handa Koko und- ir sloppinn sinn, og ekki leið á löngu, unz Koko hafði ráð á að múta fleira starfsfólki, jafnvel sjálfum dyraverðin- um. Koko á son í Piraeus, tvítugan slæpingja og spjátrung, sem sýndi föður sínum enga ræktarsemi í veikindum hans. Nú skýtur honum upp reglulega til þess að kvarta um atvinnuleysi sitt og kröggur, og auðvitað hjálpar Koko honum. Hann sendir líka peninga til herlsutæprar systur, sem er ekkja og býr í Mytilini. Grikkir eru ættræknir - að minnsta kosti meðan einhver í fjölskyld- unni á pening. Auðhyggja Grikkja lýsir sér ekki ein- göngu í slíkri framtakssemi. F.f til vill kemur hún skýrast fram í dálæti þeirra á meginboðskap kapitalismans: arðsemi án erfiðis. Það er rangt að alhæfa, og ég ætla ekki að halda því fram, að allir Grikkir hafi neikvæða afstöðu til vinn- unnar. Fáir telja hana þó fullnægjandi í sjálfri sér, né leið til að láta leyndustu óskir sínar rætast. Algengast er að líta á vinnu eins og hvert annað kvalræði, sem menn verða að sætta sig við til þess að hljóta um síðir lausn frá brauðstrit- inu, og ef vel lætur geta lifað hinu frjálsa og ljúfa lífi ellilífeyrisþegans eða á ávöxtum erfiðis síns. Erfitt er að skýra, hvers vegna vinnan er svona lágt skrifuð hjá þessari fátæku þjóð, sem veitti auðsæilega ekki af því að auka afköst sín og framleiðni. Maður freistast til að ætla, að hér sé á ferðinni arfur frá feðrunum frægu, hjáróma bergmál þeirrar rótgrónu fyrirlitningar, er Forn-Grikkir höfðu á erfiðisvinnu, sem ætluð var þrælum einum. Því miður er Nútíma-Grikkjum ekki jafntamt að verja frístundum sínum í líkamsrækt, listaiðkanir og heimspeki eins og hómersku höfðingjunum og stéttar- bræðrum Platóns. Til þess þyrfti senni- lega örugga lífsafkomu margra ættliða og fastmótað allsnægtaþjóðfélag. Einbýlishúsið, sem fylgir heiman- mundinum og margar grískar fjölskyld- ur eignast, er talið fyrsta skrefið á hinni erfiðu leið til velmegunar og iðjuleysis. Eigi maður hús (sem ekki þarf að greiða af neinn fasteignaskatt í Grikklandi), er hálfur sigur unninn: fjölskyldan á þak yfir höfuðið og þarf ekki að greiða af því eina einustu drökmu. Þá er eftir að tryggja lokasigurinn, hvernig eigi að fæða sig og klæða án þess að vinna. Ein ieiðin er sú að ráða sig í svo létta vinnu, að hún nálgist iðjuleysi, til dæm- is virðulega stöðu hjá ríkinu eða í þjón- ustu stórfyrirtækis. Við höfum ótal
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.