Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2004, Qupperneq 147

Andvari - 01.01.2004, Qupperneq 147
ANDVARI ÞEGAR FARFUGLAR FLJÚGA AÐEINS Á VÆNGJUM ÚTÞRÁRINNAR 145 afar áhugaverð. Greinin hefst á lýsingu atburða sem gerðust um árið 1900 í smábænum Steglitz nálægt Berlín í Þýskalandi. Hann sér fyrir sér þrjá pilta sem „... tóku sig til og í stað þess að sitja liðlangt kvöldið og fram á nótt yfir skræðum sínum, hlupust þeir á brott frá öllu saman eitthvað langt út í skóg þangað sem fóturinn fór, þar áttu þeir svo til að kveikja bál og setjast hring- inn í kring um það, syngja og segja hver öðrum sögur og æfintýr þar til roðaði af degi.“19 Strax í upphafi sést að ákveðinn þjóðsagnablær umlykur þennan hluta greinarinnar, það er án efa vísvitandi gert og hluti af mælsku- list höfundar. Myndin sem hann dregur upp er enn rómantískari en sú sem kom fram í dagblaðagreinunum. Frásögnin minnir samt óneitanlega helst á flótta frá hversdagsleikanum. í framhaldinu segir frá því að þessar óvenju- legu athafnir piltanna hafi vakið athygli víða í Þýskalandi og einnig að þær hafi verið í andstöðu við umhverfið „eins og hugarfari og háttum fólks var farið í þá daga“20. Hér hefst gagnrýni Bergs á menninguna: „Hvorttveggja [hugarfar og hættir fólks] var mjög mótað af raunsæisstefnunni svokölluðu, en henni hætti oft og tíðum til að vera blátt áfram svartsýn og laus við það víða hugarflug og oft hugsjónaeld, sem hinar bjartsýnni stefnur í listum kveikja.“21 Bergur bendir beinlínis á stefnur í listum til að útskýra gagnrýnisvert hugarfar fólks og lífshætti þess. Hann tengir raunsæisstefnuna við svartsýni annars vegar og skort á hugarflugi og hugsjónaeldi hins vegar. Raunsæisstefnunni er þannig lýst fyrst og fremst út frá skorti eða neikvæðum áhrifum á hugsunar- hátt fólks. Raunsæisstefnan er oft skilin sem andsvar við rómantísku stefnunni og það kemur fljótlega í ljós að Bergur er þeirrar skoðunar og hneigist að rómantík. Þó að engin ein skilgreining á rómantísku stefnunni sé til má tala um viss samkenni hennar eins og Páll Valsson telur þau upp: „Svipaða heimssýn sem einkum byggist á ákveðnum skilningi á náttúrunni; hliðstæða sýn á eðli skáldskapar sem byggir á mikilvægi ímyndunarafls og innsæis; og ... svip- aðar hugmyndir um skáldskaparstíl sem taki einkum til myndmáls, tákna og goðsagna“22. í þýsku rómantísku stefnunni er greint á milli tveggja skóla eða tímaskeiða: Jena-skólans sem varð til seint á 18. öld og mótaði hina heim- spekilegu hlið rómantíkurinnar - einkum náttúruheimspeki - og Heidelberg- skólans sem varð til í byrjun 19. aldar og var meira á sögulegum og þjóðleg- um slóðum; starfstími hans er oftast kallaður blómaskeið rómantíkurinnar. Heidelberg-skólinn hafði sérstakan áhuga á miðöldum og „öllu sem þeim tengdist og kalla mátti einfalt, alþýðlegt og þjóðlegt“.23 Undir áhrifum rómantísku stefnunnar störfuðu t.d. Grimm-bræður og söfnuðu þjóðsögum. Bók þeirra kom út upp úr 1812 undir titlinum „Kinder- und Hausmárchen “ og má teljast upphaf að söfnun og rannsóknum á þjóðsögum í hinum þýsku- mælandi löndum og helsta fyrirmynd fyrir þjóðsagnasafnara og fræðimenn í Evrópu yfirleitt, en þar á meðal var Jón Ámason.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.