Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 51

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 51
DORA S. BJARNASON Mynd 4 Meðaltalsmat á mikilvægi þess að setja saman í hóp börn á sem líkustu „þroskaskeiði" í fyrri og seinni könnunum 3,0 T 2,9 - 2,8 - Fyrri könnun Seinni könnun unum og hjá öllum starfsmönnum, þ.m.t. þroskaþjálfunum. Þetta er það atriði á listanum sem starfsfólk telur léttvægast við sameiginlegt uppeldi fatlaðra og ófatl- aðra barna. Rímar það vel við það sem vitað er um nám og þroska ungra barna (Bricker og Cripe 1992, Sameroff og McDonough 1994, Begley 1996, Nelson 1995). Svo virðist þó sem sumir starfsmenn, þvert á menntun og aldur, hafi fengið vax- andi trú á því að setja saman getulíka hópa á þessu tíu ára tímabili (sjá Mynd 4). Erfitt er að túlka hvað þessi áherslubreyting felur í sér. Sérdeildum hefur verið lok- að og stuðningur við börn með flókin vandamál hefur færst til, ýmist á almenna leikskóla eða til þeirra leikskóla sem á undanförnum árum hafa þróað starfsemi sína í anda heildtækrar skólastefnu (sjá Jónínu Konráðsdóttur 1994 og 1997, Hjör- dísi Gunnarsdóttur 1994, Kristínu M. Indriðadóttur og Sigrúnu E. Ólafsdóttur 1993). Því eru líkur á að heldur fleiri leikskólar hafi börn með flókin vandamál nú en fyrir tíu árum. Atriði 2g: Athugað er mikilvægi þess að hafa almenna yfirsýn yfir hvar börn eru. í báðum könnunum telja leikskólakennarar og ófaglærðir þetta atriði skipta einna mestu máli fyrir það hvernig til tekst með sameiginlegt uppeldi fatlaðra og ófatlaðra barna á leikskóla (við röðun setja þessir starfshópar atriðið langoftast í fyrsta sæti). Leikskólakennarar leggja þó marktækt meiri áherslu á þetta atriði en ófaglærðir, F(937,l)=9,06, p<0,01 (sjá Mynd 5). Þá röðuðu þroskaþjálfarnir þessu atriði sem þriðja mikilvægasta atriðinu í síðari könnun. Atriðið „yfirsýn", virðist vísa til meðvitundar starfsmanna um hvert barn, líðan þess, hvar það er og hvað það hefur fyrir stafni á leikskólanum, og um ástandið á barnahópnum í heild sinni, samhengi atburða og aðstæðna sem mynda samfélag barna og fullorðinna á leik- skólanum. Leikskólakennarar sem aðrir kennarar meta starf sitt frá degi til dags huglægt. Starfið gengur vel og veitir starfsfólki ánægju ef börnin eru glöð, athafna- 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.