Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 106

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 106
ÁHERSLUR í STARFI SKÓLASTJÓRA Einnig kom fram marktækt samband milli endurnýjunar í starfi og aldurs þeirra skóla sem skólastjórar störfuðu við. Þeir skólastjórar sem telja að endurnýjun í starfi veiti sér ánægju eru hlutfallslega fleiri í eldri skólum (stofnaðir fyrir 1940) en þeim skólum sem nýrri eru. Nokkur munur kemur einnig fram milli kynja en hlut- fallslega fleiri konur en karlar telja að endurnýjun í starfi veiti sér ánægju. Loks kemur fram nokkur munur milli fræðsluumdæma og sker Reykjanes sig mjög úr því þar eru hlutfallslega fæstir sem telja að endurnýjun í starfi veiti þeim ánægju. Fræðsluskrifstofur - ráðuneyti Samkvæmt þessum niðurstöðum veita samskipti við fræðsluskrifstofur/ráðuneyti skólastjórum minnsta ánægju í starfi. Aberandi er hversu stór hluti skólastjóra setur þetta viðfangsefni í neðsta sæti eða um tveir þriðju þeirra sem svöruðu spurninga- listanum. Marktækur munur kom fram í svörum skólastjóranna eftir stærð skóla. Eftir því sem skólarnir verða stærri því minni verður ánægjan með þetta viðfangs- efni. Nokkur munur kom fram í svörum skólastjóranna eftir starfsaldri, en hlut- fallslega flestir þeirra sem eru með innan við ellefu ára starfsreynslu setja þennan málaflokk í neðsta sætið. Munur milli fræðsluumdæma var nokkur þar sem hlut- fallslega flestir skólastjórar í Reykjavík og á Vesturlandi töldu þennan málaflokk veita sér minnsta ánægju í starfi. BILIÐ MILLI RAUNVERULEGRAR OG ÁKJÓSANLEGRAR FORGANGSRÖÐUNAR Eins og fram hefur komið er í þessari könnun á störfum íslenskra skólastjóra stuðst við sömu málaflokka og McCleary og Thomson (1979) afmörkuðu sig við í rann- sókn sinni á forgangsröðun mikilvægra málaflokka hjá bandarískum skólastjórum. McCleary og Thomson (1979:15-16) höfðu jafnframt mikinn áhuga á að skoða mun- inn á raunverulegri og ákjósanlegri forgangsröðun þessara málaflokka hjá skóla- stjórum almennt og skólastjórum sem töldust skilvirkir í starfi. Helstu niðurstöður þeirra voru að munurinn milli þessara tveggja hópa fælist einkum í því að skilvirku skólastjórarnir hegðuðu sér meira í samræmi við það sem þeir ætluðu sér. Þeir töldu að munurinn fælist ekki í því að annar hópurinn gerði sér betur grein fyrir því hvað skiptir máli í skólastarfi heldur fyrst og fremst í því hversu meðvitaðir skólastjórar eru um hvernig best sé að forgangsraða verkefnum. McCleary og Thomson (1979:16-17) telja að skilvirku skólastjórarnir verji orku sinni og tíma frek- ar í námskrárvinnu og fagleg málefni en samskipti við fræðsluyfirvöld, fundi með foreldrum og samskipti við nemendur með hegðunarvandamál. Þeir benda á að rannsókn þeirra hafi jafnframt leitt í ljós að þessir skilvirku skólastjórar hafi haft góða aðstoðarskólastjóra sér til hjálpar, hafi kunnað að úthluta verkefnum, haft trú og traust á öðrum og verið meðvitaðir um muninn á þeim verkefnum sem kröfðust mikils forgangs og þeirra sem ekki þurfti að setja hátt á forgangslistann. Með þessar niðurstöður McClearys og Thomsons í huga er áhugavert að spyrja hvort þeir skólastjórar á íslandi sem tóku þátt í könnun þessari eigi eitthvað sam- 104
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.