Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 107

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 107
BÖRKUR HANSEN, ÓLAFUR H. JÓHANNSSON, STEINUNN HELGA LÁRUSDÓTTIR eiginlegt eftir því hve bilið er breitt á milli raunverulegrar og ákjósanlegrar röðunar þeirra mikilvægu verkefna sem tilgreind eru í Töflu 2. Til að leita svara við þessari spurningu var athugað hvernig bakgrunnsbreyt- urnar, þ.e. eftirtaldir þættir, tengdust því hvort bilið var mikið eða lítið milli raun- verulegrar og ákjósanlegrar forgangsröðunar: Menntun og starfsreynsla skólastjóra, kyn og aldur þeirra, ástæða þess að þeir sóttust eftir að verða skólastjórar, stærð skóla, hvaða fræðsluumdæmi skóli tilheyrir, aldur skóla (gefur vísbendingu um hvort skólinn er gamall og gróinn eða nýr og ómótaður) og hvort skólinn er heima- vistar- eða heimangönguskóli. Þess ber að geta að ekki er hægt að líta á þessa þætti sem tæmandi eða sem beina orsakavalda heldur geta þeir verið vísbendingar um aðra undirliggjandi þætti þar sem nánari skýringa er að leita. Niðurstöður er að finna í Töflu 3. Tafla 3 Tengsl nokkurra athugunarþátta. Marktækni þátta (breytna) við mikið eða lítið bil milli raunverulegrar og ákjósanlegrar forgangsröðunar mikilvægra viðfangsefna Viðfangsefni Spábreyta R2 Námskrárvinna Skólastærð 0,10489 Starfsfólk Aldur skólastjóra 0,04465 Stjórnun - umsýsla (Engin marktæk tengsl) Málefni nemenda a) Fræðsluumdæmi 0,03038 b) Starfsreynsla skólastjóra 0,06234 Hegðun nemenda Skólastærð 0,11302 Skólahverfið (Engin marktæk tengsl) Fræðsluskrifstofa - ráðuneyti Fræðsluumdæmi 0,03636 Endurnýjun ístarfi Skólastærð 0,02538 Áætlanagerð (Engin marktæk tengsl) Eins og fram kemur í töflunni eru fáir þættir í marktækum tengslum við bilið milli raunverulegrar og ákjósanlegrar röðunar. Gildir þar einu hvort um er að ræða mikið bil eða lítið. Tengslin eru einkum metin með stuðlinum R2 en hann segir til um hversu mikið hver þáttur skýrir. Bilið milli raunverulegrar og ákjósanlegrar röðunar námskrárvinnu skýrist lítillega af skólastærð eða um 10% (þ.e. 0,10489), og svipað er að segja um hegðun nemenda en þar skýrir skólastærð um 11% (þ.e. 0,11302). í öllum tilvikum eru þessi tengsl þó veik. Svo dæmi sé tekið, þá segir þessi 105
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.