Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 115

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 115
GUÐRÚN GEIRSDÓTTIR störf kennara, stjórnenda menntamála, skólastjórnenda og annarra sem að skóla- starfi koma. Kenningar sem gætu auðveldað rannsakendum túlkun á rannsóknar- niðurstöðum og gert þeim kleift að setja fram niðurstöður sem kennarar gætu nýtt sér beint í daglegu skólastarfi (Marsh og Willis 1995). En til þess að unnt væri að leita kenninga urðu námskrárfræðingar að koma sér saman um skilgreiningu á hugtakinu námskrá og umfangi þess. Það reyndist þrautin þyngri og um tíma varð skilgreining hugtaksins eitt meginviðfangsefni námskrárfræðinga (Tanner og Tann- er 1995). I deilum um hugtakanotkun og skilgreiningu fræðasviðsins gleymdist smátt og smátt til hvers leikurinn var gerður. í fræðilegri umræðu voru námskrár- fræðingar að fjarlægjast skólastarf og raunhæf viðfangsefni námskrárfræðanna. Joseph J. Schwab birti árið 1969 grein sem olli straumhvörfum innan námskrár- fræða (Schwab 1969). í kjölfarið fylgdu þrjár aðrar greinar af svipuðum toga (Schwab 1971, 1973, 1983). í þeim hélt hann því fram að námskrárfræði væru í andaslitrunum og gætu ekki lagt meira af mörkum til eflingar menntunarfræðum með þeim vinnuaðferðum sem þá tíðkuðust. Vandræði greinarinnar mætti rekja til ofuráherslu á kenningarleit sem ekki væri í neinum tengslum við skólastarf og nýttist því ekki við lausn raunhæfra vandamála í skólastofunni og starfi kennara. Schwab taldi að leit námskrárfræðinga að einni eða fáum algildum kenningum, sem á mætti byggja ákvarðanatöku um nám og kennslu, væri varhugaverð þar sem engin ein kenning næði yfir svo flókið fyrirbæri sem skólastarf er. Schwab benti jafnframt á að námskrárgerð yrði að eiga upptök sín í raunveruleikanum, þ.e. í skólastarfinu. í skólastarfinu koma upp viðfangsefni sem þarf að leysa eða takast á við og við lausn vandamála þurfa skólamenn að geta stuðst við góðar og vandaðar upplýsingar um það sem raunverulega gerist í skólastarfi (Schwab 1971). Til þess að námskrárgerð verði að veruleika þurfa þeir sem að henni koma að búa yfir mis- munandi þekkingu og reynslu sem snýr að námsgreininni, nemendum, skólastarfi, kennurum og svo námskrárfræðum (Schwab 1973). Að lokum lagði Schwab mikla áherslu á að kennarar og starfsmenn ynnu að námskrárgerð og að þær væru byggð- ar á þörfum og möguleikum hvers skóla (Schwab 1983). Hugmyndir Schwabs um námskrárfræði og námskrárgerð ollu talsverðu fjaðra- foki meðal námskrárfræðinga en höfðu sín áhrif á umræðuna innan greinarinnar. I kjölfarið varð umfjöllun námskrárfræðinga á margan hátt öðruvísi en verið hafði. Smátt og smátt dró úr leit að algildum kenningum og skilgreiningum á námskrár- hugtakinu og bjartsýni námskrárfræðinga dofnaði. Farið var að efast um ýmis grunnatriði í námskrárfræðum, s.s. námskrárlíkan Tylers, og trú manna á vísinda- legu gildi fræðanna minnkaði. Þessi vantrú birtist m.a. í því að aðsókn nemenda í námskrárfræði við bandaríska háskóla hraðminnkaði (Pinar 1975). Tiltrú námskrárgerðarmanna á að hægt væri að smíða algildar kenningar minnkaði og bent var á að þrátt fyrir smíðatilraunir námskrárfræðinga hefðu þær kenningar lítil sem engin áhrif á skólastarfið. Milli námskrárfræðinga og starfandi kennara væri bil sem erfitt væri að brúa (Klein 1992). Námskrárfræðin væru kenn- urum og öðru skólafólki ekki það vinnutæki sem upphaflega hafði verið ætlað. Rannsóknir nýttust kennurum ekki í starfi og fræðigreinina væri ekki hægt að hag- nýta að nokkru marki í skólastarfi. 113
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.