Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 119

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 119
GUÐRÚN GEIRSDÓTTIR foreldra, og því mikilvægt að til þeirra sé vandað og þær vel ígrundaðar. Breytingar á námskrá hafa jafnframt áhrif á framtíð nemenda. í ljósi ofangreindra athugana hefur þriðja þrepinu, mati á námskrárrannsókn- um, lítt verið sinnt enn sem komið er. SAMSTARF NÁMSKRÁRFRÆÐINGA OG KENNARA Eins og Schwab (1969 o.v.) benti á þarf námskrárgerð að eiga upptök sín í skóla- starfinu og vera samstarfsverkefni námskrárfræðinga og kennara. Aukin þátttaka kennara í námskrárgerð og virkni í rannsóknum á skólastarfi er ein leið til að brúa bilið á milli kenninga og athafna, milli námskrárfræðinga og skólastarfs. Sú leið er þegar hafin hérlendis að einhverju marki eins og vel má greina í umræðu um aukna faglega ábyrgð kennarastéttarinnar (Sigurjón Mýrdal 1993). í kennaramenntun er fjallað um námskrárfræði og skólanámskrárgerð, en spyrja má hvort sú umfjöllun sé kennurum nægur undirbúningur undir virka þátttöku í námskrárgerð, rann- sóknir í starfi og því að varpa fram kenningum. Sömu spurninga má spyrja um nám handa stjórnendum skóla sem hljóta að leiða námskrárgerð og rannsóknir í skólum. Mikilvægt er að kennaramenntun, endurmenntun og framhaldsmenntun sé endurskoðuð í Ijósi þessa. Gerðar eru auknar kröfur um sérfræðiþekkingu og kunnáttu kennara og meiri þátttöku þeirra í skólaþróun og námskrárgerð. Virk þátttaka kennara í námskrár- gerð er heillavænleg og að mati margra nauðsynleg forsenda, svo framarlega sem þróunarstarf og breytingar á skólastarfi byggjast á eða eru studdar góðum rann- sóknum. íslenskir skólamenn eru nú að glíma við viðamikil verkefni á sviði námskrár- gerðar. Endurskoðun námskrár á grunn- og framhaldsskólastigi kallar á umræðu um endurskipulagningu menntamála á Islandi, niðurstöður alþjóðlegra saman- burðarkannana benda til þess að efla þurfi skólastarf og ákvæði um gerð skóla- námskrár krefjast þátttöku kennara í námskrárgerðinni. Námskrárfræði, rannsóknir á öllum þrepum námskrárfræða svo og samstarf og samvinna þeirra sem vinna að skólamálum og þeirra sem starfa að rannsóknum, getur stuðlað að markvissari skólaumræðu og heildstæðari lausnum þeirra fjölmörgu viðfangsefna sem glíma þarf við á sviði námskrárgerðar um leið og bilið milli námskrárfræðinga og kennara er brúað og námskráin verður það vinnugagn og stuðningstæki sem henni hefur alltaf verið ætlað að vera. 117
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.