Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 126

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 126
HUGLEIÐING UM STÆRBFRÆOILEGAN UNDIRBÚNING GRUNNSKÓLAKENNARA ar er sömuleiðis fullt tilefni til að kenna stærðfræði í grunnskólum. Sem menntun jafnast fátt á við stærðfræðinám. Sennilega er um það allgott samkomulag, að stærðfræði sé önnur helsta kennslugrein íslenskra grunnskóla, næst á eftir íslensku. Það er stærðfræði á öllum stundatöflum allra grunnskólanema. Þær kröfur sem við gerum til stærðfræðikennara hljóta að ráðast af þeim mark- miðum sem við teljum stærðfræðinám hafa. Því dýpra sem rætur þeirrar mark- miðssetningar ná, þeim mun betur stöndum við að vígi við kröfugerð á hendur kennurum. Grunnskólakennarar eru sérfræðingar sem hafa formleg réttindi til að kenna. Þeirra réttinda er aflað með kennaranámi. Hér á landi eru slík réttindi að mestu óbundin kennslugreinum og hér er engin formleg aðgreining grunnskólakennara eftir sérþekkingu þeirra. Segja má að það séu engir stærðfræðikennarar í grunn- skólum. Reyndar er svipaða sögu að segja um réttindi til kennslu í framhaldsskóla. I kennaranáminu, forsendu kennsluréttinda, er mögulegt að hafa áhrif á það hvernig kennsla fer fram í grunnskólum, sér í lagi hvernig stærðfræðikennsla fer þar fram. Fastlega er gert ráð fyrir, að kennsluhæfni tilvonandi kennara batni með þar til gerðri skólagöngu - kennaramenntun - þótt samhengi slíks náms og árang- urs í kennslu seinna meir sé reyndar erfitt að reikna út. En hér var einmitt ætlunin að hugleiða hvaða skilyrði skuli setja kennaraefnum, svo þeim megi treysta til að kenna stærðfræði í grunnskóla. Undirbúningi verðandi grunnskólakennara hér á landi sinna Háskólinn á Akureyri og Kennaraháskóli íslands. Skýrt skal tekið fram, að í því sem hér fer á eftir er einungis fjallað um kennaranám eins og það er í síðarnefndu stofnuninni. Vegna þess hve fjölbreytt viðfangsefni bíða grunnskólakennarans er ofur eðli- legt að hann fái fjölbreyttan undirbúning. Kennaranám er óhjákvæmilega mála- miðlun margra sjónarmiða. Við brautskráningu þarf kennararaefni m.a. að: - hafa sýnt samviskusemi, ábyrgðarkennd og náungakærleika, - hafa sýnt töluverða færni í samskiptum við annað fólk og hafa þokka- lega skapgerð, - hafa sérstaklega næman skilning á börnum og unglingum, - hafa gefið fyrirheit um áframhaldandi þroska í starfi, - hafa raunhæfa tilfinningu fyrir kennarastarfinu í sögulegu og félagslegu tilliti, - líta á sig sem miðil íslensks menningararfs og vera til fyrirmyndar um notkun íslenskrar tungu. Auk alls þessa viljum við gera kröfur um þekkingu kennarans á námsgreinum grunnskólans. Ekki er augljóst hvernig á að standa að mati á stærðfræðilegum undirbúningi verðandi grunnskólakennara. Vissulega kemur til álita, að meta kennaranám, sem nú er á háskólastigi, án tillits til greinabundinnar kunnáttu kennaraefnisins. Það hefur efalítið verið sannfæring fjölmargra nemenda í Kennaraháskóla íslands, að stærðfræðinámskeið sé þar óþarft. Einnig er alveg víst, að verulegur fjöldi kennara- nema segist ekki ætla að kenna stærðfræði. Það er með öðrum orðum ekki sjálf- gefið, að í kennaranámi megi setja, svo notað sé orðalag úr kjarasamningum, rauð 124
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.