Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 127

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 127
FRIÐRIK A. DIEGO strik á stærðfræðikunnáttu. Ég tel, engu að síður, að þetta beri að gera. Ég tel, svo dæmi sé tekið, óásættanlegt að grunnskólakennari viti ekki hvað frumtala (prím- tala) er. Ég tel líka óásættanlegt, að grunnskólakennari geti ekki borið saman stærð- ir á tveimur misstórum pizzum. Ég tel óásættanlegt, að grunnskólakennari kunni ekki að nefna víxlreglu, tengireglu og dreifireglu. Umdeilt er hvort námsgreinar grunnskólans teljist lúta sömu lögmálum. Til er það sjónarmið að grunnskólakennari þurfi fyrst og fremst að kunna til verka í kennslustofu, en þekkingu á sjálfu námsefninu geti hann tileinkað sér eftir þörfum. ' Almenn kennsluhæfni hans hafi með öðrum orðum slíkt yfirfærslugildi að hann sé fær um að kenna allar greinar. Ég ætla að leyfa mér að halda því fram, að þetta sé rangt, eigi alltént ekki við þegar stærðfræði er annars vegar. Það er augljóst, að kennari verður að geta haldið uppi vinnuaga í kennslustundum, svo þar geti farið fram nám. En þegar kennari einungis viðheldur góðum aga, en námið er efnislega innantómt, þá lít ég svo á að hann sé ekki að veita nemendum nógu góða menntun, en hugsanlega sæmilegt uppeldi. Það færist í vöxt, að kennslufræði sé tengd tilteknum námsgreinum. Þótt látið sé liggja á milli hluta, hvaða gildi almenn kennslufræði hefur til yfirfærslu á kennslufræði stærðfræðinnar, þá skal það ítrekað, að kunnátta, t.d. í íslensku og sögu, hefur ekki yfirfærslugildi sem þekkingarforði í stærðfræðikennslu. Þó að menn hljóti að bera mikla virðingu fyrir samviskusamlega unnum störf- um þorra grunnskólakennara, þá er í hreinskilni sagt óhjákvæmilegt að láta í ljósi ótta um að stærðfræðikunnátta margra þeirra sé bágborin og sumra jafnvel óviðun- andi. Nú er eðlilegt, að leiða hugann að því hverjir sæki í kennaranám. Til grunn- skólakennslu veljast nú aðallega konur. Segja má, að nærri 90% nemenda í Kenn- araháskóla Islands séu kvenkyns, eins og fram kemur í Töflu 1. Tafla 1 Hlutfall kvenna meðal umsækjenda um nám við Kennaraháskóla Islands' Ár 1991 1992 ... 1995 1996 Hlutfall kvenna 91% 93% ... 79% 83% * Byggt á skýrslum inntökunefnda. Þetta hlutfall hlýtur að teljast stórundarlegt, kann jafnvel að þykja hneyksli, en ekki er að sama skapi einfalt að túlka þessar tölur. Það mun sennilega þessu skylt, hve laun kennara eru smánarlega lág hér á landi. Lítil virðing fyrir kennslu er íslend- ingum til skammar og er hrein móðgun við íslensk börn. Auðvitað gætu þeir, sem kjósa að kenna í grunnskóla, hæglega unnið önnur störf sem eru mun betur launuð. 125
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.