Hugur - 01.01.2007, Qupperneq 201

Hugur - 01.01.2007, Qupperneq 201
Milli Guðs ogjjöldans 199 ingalífinu." (FA 156)196 Andstæðu hinnar óttaslegnu endalausu orðræðu finnur Róbert hjá litla stráknum í Nýju fótunum keisarans: „Hann er nakinn,“ er afbragðs dæmi um endanlega orðræðu vegna þess að það sýnir svo vel tengsl sjálfstrausts og orðavals. I þessu dæmi tekst barninu að ljúka orðræðunni ekki sökum þess að það búi yfir mikilli orðgnótt eða stílsnilld heldur vegna þess að það treystir því sem blasir við því og lætur ekki (huglaus) orð annarra setja sig út af laginu. (FA 151) Endalaus orðræða póstmódernista er í nýjustu fotum teoríunnar og það blasir við sjálfsöruggum talsmanni hinnar endanlegu orðræðu að sú endalausa er nakin. I nánari útlistun á endanlegri orðræðu vísar Róbert til þess að „orðin fullkominn, fullger, nægur, og óhagganlegur eru gefin upp sem samheiti við orðið endanlegur í Islensku samheitaorðabókinni.“ (FA 125) Og „hávaðaskvaldur deyr út þegar einhver hittir naglann á höfuðið“, þegar tekst „að finna fullnægjandi lausn á margræddu og margþvældu deiluefni" (FA 123). Róbert treystir á það sem blasir við honum, að harmleikur 20. aldar orsakist af því að fleiri menn lásu eina bók en aðra. Hins vegar virðist mér Róbert ekki setja fram fullnægjandi lausn á margræddu og margþvældu deiluefni heldur bernska skýringu á fyrirbæri sem er margfalt flókn- ara en hann gefur í skyn. Þessi ofureinföldun kemur þó ekki á óvart þar eð Róbert hefur afneitað því sem hann nefnir sjálfur hið ytra (efnahagslega, félagslega eða pólitíska) samhengi. Skýring á harmleik 20. aldar sem víkur ekki einu aukateknu orði að þessum þáttum getur varla talist annað en einfeldningsleg. Öskin um að Walden en ekki Kommúnistaávarpið hefði orðið bibh'a okkar tíma felur í sér að Róbert óski sér að menn hefðu lesið annað en það sem þeir kusu sér til aflestrar. En hvers vegna ættu 20. aldar lesendur að láta Róbert Haraldsson velja námsefni sitt? Einhver kynni að halda að frjálsir andar geti lesið hvað sem er og það þurfi hvorki að aftra þeim frá því að lesa Kommúnistaávarpið ef áhuginn er fyrir hendi né þvinga þá til að lesa Walden frekar en þeir vilji. Frjáls andi les einfaldlega báðar bækurnar og gerir hvoruga þeirra að biblíu sinni.197 Hann beyg- ir sig ekki undir slíka afskiptasemi og bregst við að hætti Emersons: „Ég sæki bókalista minn ekki til einhvers páfa eða forseta. Ég les það sem mér sýnist."198 Legðu sjálfur mat á hlutina, eins og kjörorð únítara kveður á um. I umfjöllun sinni um sjálfsrækt orðar Channing þessa einstaklingshyggju svo að „ekki ein- 196 Róbert aðhyllist einnig sálrænar skýringar á sviði sögulegra umskipta. Þannig fylgir hann ekki Foucault heldur Stephani G. sem rekur „umskiptin frá hinni endanlegu orðræðu til hinnar endalausu ekki til ópersónulegra hugmyndastrauma eða samfélagsstrauma [...]. Orsakanna leitar hann í því hvernig menn hafa byggt upp sinn andlega mann. [...] Stephan G. h'tur hins vegar mcð skelfingu á þessa þróun því hann sér í henni veiklun viljans, einstaldingseðUsins og dómgreindarinnar." (FA 141-142) 197 Að mati Georgs Brandesar („Lestur“, Heimir 1906, s. 188) verður ósk í anda Róberts litlu betri þótt bibh'unum sé fjölgað hundraðfalt: „einfeldni er það [...] að ímynda sér, að völ sé á hundrað bókum, sem öUum væru beztar. Því ekíd þarf mikla reynslu til að sannfærast um, að jafnvel ágætustu rit hrífa suma alls ekki, en hafa mikil áhrif á aðra, og að rit, sem mönnum finst mikið um í ungdæmi sínu, eru einsldsverð fyrir þá hina sömu, þegar þeir eru orðnir fuUorðnir. Það er nálega ekkert til, sem öUum og ávalt er gott að lesa.“ PáU Skúlason („Nokkur hugtök og úrlausnarefni í túlkunarfræði“, Mál og túlkun, Reykjavík: Hið íslenska bókmenntafélag, 1981, s. 182) víkur einnig að breytílegum áhrifum verks á „sama“ einstalding á óUkum tímaskeiðum: „verk getur haft gerólíkt gildi fyrir mann á ólíkum tímum, aUt eftir hugarástandi hans, þroska og þekkingu.“ 198 Journals of Ralpb Waldo Emerson 1820-1872,8. bindi, s. 446 (jan. 1854).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.