Hugur - 01.06.2010, Side 28

Hugur - 01.06.2010, Side 28
2Ó Róbert Jack rœðir við Hrein Pálsson og Brynhildi Sigurðardóttur Hreinn: En samt, ef hann hefði fengið hóp af einhverjum grunnskólakrökkum sem hefðu ekki haft þessa þjálfun þá leyfi ég mér að efast um að þau hefðu getað skipst á skoðunum. Það sem þarna átti sér þó stað var að þau skiptust á skoðunum eða settu fram skoðanir með skipulögðum hætti. Eftir að þau hafa fengið grunn- þjálfunina, þá geta þau gert það. En hóaðu í einhverja dæmigerða 12,13,14 ára krakka og segðu þeim að setjast niður og ræða eitthvað og skiptast á skoðunum. Brynhildur: Það að gagnrýna svona ráðstefnusýnishorn finnst mér varhugavert, af því að ég hef ekki enn séð það heppnast mjög vel. Ég væri bara sammála honum í gagnrýninni á þessa tilteknu samræðuhópa eða tilfelli, og ég var viðstödd báðar ráðstefnur. Oscar er þarna að gagnrýna slæma útgáfu af samræðu og óþroskaða, þar sem kennarinn á að vera að stýra en gerir það ekki. Róbert: Svo segir Oscar líka að kennsluleiðbeiningarnar séu óþarfar fýrir þá sem kunna að tala heimspekilega. Og þeir sem ekki kunni þetta læri það ekki af svona leiðbeiningum, þeir bara klóri sér í hausnum yfir þessu. Hreinn: Það er mikið til í þessu. Mörgum sem sjá þessar umfangsmiklu leiðbein- ingar frá Lipman og félögum blöskrar og halda að þetta sé allt saman fyrirfram skilgreint og fyrirfram ákveðið. En ég h't svo á að samningin á þessum leiðbein- ingum séu viðbrögð Lipmans við því að hefðina skortir í kennaramenntun á allri heimspeki. Þetta er hans leið til að koma heimspekinni á framfæri við kennarana sem ekki hafa þennan bakgrunn í heimspeki.Tekið er fram að það eru x-margar hugmyndir leiðandi í hverjum texta, en það er ekkert víst að þær komi allar upp hjá þér þegar þú fjallar um þetta. Svo eru verkefni með spurningum, en það er ástæðulaust fyrir þig að klára verkefnið, þú notar kannski eina, tvær eða þrjár spurningar og sérð hvert samræðan leiðir þig. Þannig að þetta er miklu meira til stuðnings en til að byggja á. Mér fannst alltaf gott að byrja á því að blaða í þessu og vera með það á tæru hvað var í kaflanum eins og sett var þarna fram. I hverjum einasta tíma nánast komu upp einhverjar pælingar sem tengdust engu af þessu sem var í leiðbeiningunum og vonandi verður það þannig áfram. Brynhildur: Ég er ekki sammála því að leiðbeiningarnar séu algerlega tilgangs- lausar. Sjálf hef ég ekki verið dugleg að nota þessa þykku stóru leiðbeiningapakka Lipmans, en maður á heldur ekkert að gera það. Maður notar brot úr þeim. Ef maður er að kenna í samræðu þarf maður að vera tilbúinn í verkefnið eins og öll önnur verkefni og það að vera tilbúinn í samræðu er að vera tilbúinn að grípa hugmyndir, hafa einhverja sýn á hvað gæti komið upp. Það er það sem þessar leiðbeiningar hjálpa manni með. Ég er ekki að segja að maður eigi að sitja með 700 blaðsíður á hnjánum og hrópa: „Bíðiði á meðan ég fletti þessu upp í efnisyfir- litinu.“ Þetta virkar ekki þannig. Hreinn: Það myndi ganga þvert gegn kennslufræðinni á bak við þetta. Maður á ekki að nota verkefni úr þessu nema það tengist því sem nemendur vilja tala um. Brynhildur: En tökum dæmi af kennara sem vill tileinka sér aðferðina, vill komast inn í heim heimspekilegrar samræðu, en hefúr ekki stundað heimspekinám. Fyrir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.