Hugur - 01.06.2010, Síða 28

Hugur - 01.06.2010, Síða 28
2Ó Róbert Jack rœðir við Hrein Pálsson og Brynhildi Sigurðardóttur Hreinn: En samt, ef hann hefði fengið hóp af einhverjum grunnskólakrökkum sem hefðu ekki haft þessa þjálfun þá leyfi ég mér að efast um að þau hefðu getað skipst á skoðunum. Það sem þarna átti sér þó stað var að þau skiptust á skoðunum eða settu fram skoðanir með skipulögðum hætti. Eftir að þau hafa fengið grunn- þjálfunina, þá geta þau gert það. En hóaðu í einhverja dæmigerða 12,13,14 ára krakka og segðu þeim að setjast niður og ræða eitthvað og skiptast á skoðunum. Brynhildur: Það að gagnrýna svona ráðstefnusýnishorn finnst mér varhugavert, af því að ég hef ekki enn séð það heppnast mjög vel. Ég væri bara sammála honum í gagnrýninni á þessa tilteknu samræðuhópa eða tilfelli, og ég var viðstödd báðar ráðstefnur. Oscar er þarna að gagnrýna slæma útgáfu af samræðu og óþroskaða, þar sem kennarinn á að vera að stýra en gerir það ekki. Róbert: Svo segir Oscar líka að kennsluleiðbeiningarnar séu óþarfar fýrir þá sem kunna að tala heimspekilega. Og þeir sem ekki kunni þetta læri það ekki af svona leiðbeiningum, þeir bara klóri sér í hausnum yfir þessu. Hreinn: Það er mikið til í þessu. Mörgum sem sjá þessar umfangsmiklu leiðbein- ingar frá Lipman og félögum blöskrar og halda að þetta sé allt saman fyrirfram skilgreint og fyrirfram ákveðið. En ég h't svo á að samningin á þessum leiðbein- ingum séu viðbrögð Lipmans við því að hefðina skortir í kennaramenntun á allri heimspeki. Þetta er hans leið til að koma heimspekinni á framfæri við kennarana sem ekki hafa þennan bakgrunn í heimspeki.Tekið er fram að það eru x-margar hugmyndir leiðandi í hverjum texta, en það er ekkert víst að þær komi allar upp hjá þér þegar þú fjallar um þetta. Svo eru verkefni með spurningum, en það er ástæðulaust fyrir þig að klára verkefnið, þú notar kannski eina, tvær eða þrjár spurningar og sérð hvert samræðan leiðir þig. Þannig að þetta er miklu meira til stuðnings en til að byggja á. Mér fannst alltaf gott að byrja á því að blaða í þessu og vera með það á tæru hvað var í kaflanum eins og sett var þarna fram. I hverjum einasta tíma nánast komu upp einhverjar pælingar sem tengdust engu af þessu sem var í leiðbeiningunum og vonandi verður það þannig áfram. Brynhildur: Ég er ekki sammála því að leiðbeiningarnar séu algerlega tilgangs- lausar. Sjálf hef ég ekki verið dugleg að nota þessa þykku stóru leiðbeiningapakka Lipmans, en maður á heldur ekkert að gera það. Maður notar brot úr þeim. Ef maður er að kenna í samræðu þarf maður að vera tilbúinn í verkefnið eins og öll önnur verkefni og það að vera tilbúinn í samræðu er að vera tilbúinn að grípa hugmyndir, hafa einhverja sýn á hvað gæti komið upp. Það er það sem þessar leiðbeiningar hjálpa manni með. Ég er ekki að segja að maður eigi að sitja með 700 blaðsíður á hnjánum og hrópa: „Bíðiði á meðan ég fletti þessu upp í efnisyfir- litinu.“ Þetta virkar ekki þannig. Hreinn: Það myndi ganga þvert gegn kennslufræðinni á bak við þetta. Maður á ekki að nota verkefni úr þessu nema það tengist því sem nemendur vilja tala um. Brynhildur: En tökum dæmi af kennara sem vill tileinka sér aðferðina, vill komast inn í heim heimspekilegrar samræðu, en hefúr ekki stundað heimspekinám. Fyrir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.