Hugur - 01.06.2010, Síða 72

Hugur - 01.06.2010, Síða 72
7° Olafur PállJónsson er hæfileikinn til að undrast yfir þeim. Þannig haldast hið siðferðilega og hið fagurfræðilega í hendur og eins og leikur barna er forsenda þess að þau þroski með sér fagurfræðileg viðhorf til umhverfis síns, þá er leikurinn líka forsenda siðferðisþroskans. Fáir hafa lýst undrun yfir náttúrunni og fagurfræðilegri upplifun af henni af meiri næmni - og betri húmor - en Þórbergur Þórðarson. Hæfileiki hans til að undrast yfir náttúrunni í Suðursveit og draga fram dásamlega eiginleika hennar, t.d. í Steinarnir tala, birtast svo aftur en í annarri mynd þegar hann lýsir sam- ferðamönnum sínum í Islenskum aðli. Viðfangsefnið í þessum tveimur bókum er því í vissum skilningi það sama, nefnilega hin undraverða tilvera - tilvera sem er efniviður skapandi h'fs. Eg spurði í upphafi hvað það gæti verið sem leilcur og skapandi starf ættu sam- eiginlegt. Við getum vissulega sagt að hvorugt geti án hins verið, að leikurinn sé forsenda sköpunarinnar og sköpunin sé forsenda leiksins. En sh'k lýsing er of almenn og fyrir vikið gagnslaus. En ef við sjáum hvernig þetta tvennt tengist, hvort heldur í einföldum leik barna eða á heilli ævi skapandi einstaklinga, þá sjáum við kannski líka hvernig leikur og skapandi starf eru forsendur þess að við getum náð nokkrum þroska sem þær siðferðilegu og fagurfræðilegu verur sem við eigum möguleika á að verða. Leikur og skapandi starf eru í raun forsenda þess að sá heimur sem við lifum í er ekki bara heimur dauðra hluta - kannski gagnlegra en hvorki fagurra né ljótra - heldur lifandi og merkingarbær heimur. Abstract Play, art and meaning It is often claimed, but less often explained what is meant by it, that play and creative work have something in common. Various things may come to mind as the similarities between play and creative work. Play is the mode of learning for children - children learn through play - and it is also said that children are creative beings. Some talk about free play and say that what makes it free is endless creativity at every moment. When people say that play is the mode of learning for children, less is being said than one might expect, for as a mode of learning, play is not a single mode but a plurality. An explanation is needed of what it is about play, in its many forms, that is conducive to learning. According to Dewey, play is essential for building up a world of meaning. Play may offer the rich circumstances necessary for meaning-making to take place. Here, De- wey is in agreement with the later Wittgenstein who argued that without any use, a symbol is just a dead lctter. This marriage between meaning and play can be explored further by means of the distinction between life and form made by Schiller and the combination of the two into livingform in the attitude of play. This has consequences for education quite generally, bringing out thc importance of a playful aesthetic attitude in learning.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.