Hugur - 01.06.2010, Qupperneq 207

Hugur - 01.06.2010, Qupperneq 207
Inn við beinið 205 mál. (Seinna í myndinni áttar Göran sig svo á því að hann getur engan vegin sætt sig við hegðun Lenu.) Ef við fylgjum hversdagslegri málvenju segjum við að þótt Göran hafi talað um opið samband eins og það væri vel ásættanlegt hafi hann verið ósáttur við það innst inni eða inn við beinið. Það passar engan veginn við venjulega merkingu orðanna að segja að þótt honum hafi orðið óglatt af að hlusta á frásögn Lenu hafi hann innst inni verið sáttur við það sem hún gerði. Við sjáum af þessu dæmi að sjálfshugtakið sem samsvarar notkun orðasambandanna innst inni og inn við beinið nær yfir eitthvað meira en skoðanir manns, meðvitaðar hugmyndir eða kenningar sem hann aðhyllist. Það er hægt að búa til margar sögur sem eru að því leyti líkar sögunni af Göran að skoðanir sem maður hefur og áh'mr sannar stangast á við geðshræringar hans og k'kamleg viðbrögð. Þegar við veltum svona sögum fyrir okkur virðist niðurstað- an alltaf sú sama, að geðshræringarnar séu traustari heimild um hvernig maður er inn við beinið heldur en einberar skoðanir og hugsanir sem eru sambandslausar við magann og þann hluta hugans sem er sameiginlegum mönnum og dýrum. I ljósi þessa getum við ef til vill svarað þeim tvenns konar efasemdum sem viðraðar voru í 1. kafla. Þetta voru efasemdir um að tal um sjálfið, eða um það hvernig einhver er innst inni, tjái nein sannindi. Ef þeir sem halda fram svona efasemdum hefðu síðasta orðið þá gæti það sem gerist í kviðarhoH manns varla sett því miklar skorður hvað hægt er að segja um sjálf hans - þá hefðum við með öðrum orðum frjálst val um hvort við teldum að það sem Göran sagði eða upp- reisnin sem maginn í honum gerði væri trúverðugri vitnisburður um hvað honum þótti innst inni. Efasemdirnar áttu að sýna að munurinn á því sem er innst inni, eða inn við beinið, og því sem er það ekki, væri hreinn tilbúningur alls óháður því hvernig fólk er í raun og veru. En sagan af Göran sýnir að það er innifalið í merkingu þessara orðasambanda að þau eiga við sumt sem bærist innra með fólki en ekki annað - í þessu tilviki geðshræringu en ekki en ekki meðvitaða skoðun. Þessi fremur einföldu sannindi um merkingu orða hrekja bæði efasemdirnar sem voru orðaðar í 1. kafla og kenningarnar um sjálfið sem settar voru fram í 2. kafla og samsvara myndum númer 1 og 2. En hvað þá um myndir 3 og 4? Skyldu þær vera réttar? Áður en ég reyni að svara því ætla ég að staldra ögn lengur við söguna af Göran. Hann hélt að sér þætti opið samband vera hið besta mál en honum skjátlaðist. Skilningur hans á eigin sjálfi var takmarkaður. Senan út Tillsammans sýnir því ekki aðeins að geðshræringar manns vitni um hvernig hann er inn við beinið. Hún minnir h'ka á að ef eitthvað þessu líkt á sér stað í veruleikanum þá fær einföld hughyggja um sjálfið ekki staðist, því hún útilokar að sjálfsblekking af þessu tagi sé möguleg. I bók sinni The Self andIts Emotions ræðir Kristján Kristjánsson (2010, bls. 37) þetta vandamál einfaldrar hughyggju og rökstyður að hún geti trauðla eða ekki gert grein fyrir sjálfsblekkingu eða vanþekkingu manns á eigin sjálfi. Fleiri hafa andmælt bæði einfaldri hughyggju og fleiri kenningum sem staðsetja sjálfið eins
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.