Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2003, Qupperneq 68

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2003, Qupperneq 68
GAUTIKRISTMANNSSON einkenna hana í stíl og röksemdafærslu. Einnig eru sósíalistar af gamla skólanum tortrvggnir gagnvart fulhTðingum um að hér sé komið nýtt kommúnistaávarp sem taki heimsveldið fyrir á algjörlega nýjan hátt og af- byggi það gamla jafhvel þannig að efnishyggjuleg tök verði óhugsandi. Meginhugmynd bókarinnar er í sjálfu sér einföld. Höfundarnir telja að í kjölfar hnattvæðingarinnar sé ekki lengur hægt að tala um fullveldi og heimsveldi á sömu forsendum og áður. Hugmyndir um fullveldi og heimsveldi byggðust, að þeirra sögn, á grundvelli þjóðríkjanna gömlu sem nú eru að leysast upp fyrir tilstilli heimskapítalismans. Þau eru að leysast upp vegna þess að þau geta ekki sett honum stólinn fyrir dyrnar að neinu leyti, þau verða að sætta sig við formlegt og óformlegt yfirþjóð- legt vald hans. Þegar ríkisstjórnir vilja setja reglur innan landamæra sinna sem talist geta hindrað viðskipti eða samkeppni verða þær oft að sætta sig við úrskurð Alþjóðaviðskiptastofnunarinnar um að breyta þessum regl- um, nú eða það að stórfyrirtækin fari burt með sitt hafurtask ef þeim lík- ar ekki einhver skattahækkunin. Heimsveldið sem tekur við er hins vegar ekki miðstýrt eða undir stjórn neins eins ríkis, ekki einu sinni Bandaríkjanna. Hugmyndir sínar um hið nýja heimsveldi sækja Hardt og Negri til hugmynda frönsku fræðimann- anna Gilles Deleuze og Félix Guattari um „rísóm“, nernerk án miðju og stigveldistengsla, með ámóta uppbyggingu og internetið (Hardt/Negri 2000: 299). Margt í verkinu minnir á aðferðir og hugmyndir þeirra fé- laga Deleuze og Guattari, t.a.m. hugtakamótunin sem á rætur að rekja til hugmynda þeirra um skilgreiningu hugtaksins, ekki sem þekkingarfræði- legrar aðgerðar heldur einnig verufræðilegrar (Hardt/Negri 2000: 302). Höfundarnir vísa einkum til Þúsund hásléttna effár þá Deleuze og Gu- attari, en einnig hafa þeir hugmyndir sínar úr Hvað er heimspeki?, sérstak- lega hugtakamótunina. Það er einkum kaflinn ,Jarðspeki“ í þeirri síðari sem er athyglisverður í þessu samhengi; þar kemur ffam ffæðilegur und- irbúningur flestra bóka sem gagnrýna hnattvæðingu með hinni róttæku umtúlkun á huglægni og hlntlægyii (í kantískum skilningi) yfir í sýn á „svæði“ og „jörð“. Þannig veldur hnattvæðing kapítalismans afsvæðingu ríkisins og viðnámið gegn honum tekur síðan á sig form nýsvæðingar þar sem almúginn nær fram rétti sínum innan annarra viðmiða en viðmiða þjóðríkisins. I stuttu máli má segja að allar bækurnar sem hér er um fjall- að séu tilraunir til þessa; afsvæðingin hefur þegar átt sér stað að miklu leyti, nýsvæðingin er rétt nýhafin. Helsta leið til nýsvæðingar er einmitt 66
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.