Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2003, Side 71

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2003, Side 71
AF HEIMSVELDUM AUÐMAGNS OG ALMÚGA ... Spumingin er þá kannski sú, hvað leggja nýmarxistarnir til, hvað ber að gera svo spurt sé eins og praktíserandi byltingarmaður gerði einu sinni og setti á bók. Það er þarna sem höfundarnir koma á óvart; það er ekki hvatt til byltingar í hinum klassíska uppreisnaranda; vissulega á að taka aftur það sem af almúganum hefur verið tekið, en munurinn liggur í aðferðinni. Það má kannsld segja að í stað þess að standa fyrir blóðugri byltingu felist hún í því að skapa nýja tilveru, öðlast þekkingu og ná valdi innan þess tíma sem það getur gerst (Hardt/Negri 2000: 407-413). Hardt og Negri vísa með þessu aftur til hugmynda í húmanisma Endur- reisnarinnar og verður að segja að framkvæmd þessarar nýju „byltingar11 minnir fremur á heimspeki Johns Lennons í „All You Need is Love“ og „Imagine“. Hugmynd þeirra- um félagsmálafulltrúann eða félagsráð- gjafann (e. social worker) sem verkefnisstjóra eða viðmið slíkrar byltingar er ekki tdl þess fallin að valda mikilh skelfingu hjá borgarastéttmni hvað þá í hópum harðra frjálshyggjumanna (Hardt/Negri 2000: 410). Það er spurning hvort um sé að ræða flótta frá útópíu byltingarinnar, eða jaínvel nýja og býsna borgaralega mynd af gæðasál Viktoríutímans sem vaxrn að góðgerðastarfsemi og viðhélt fátækt almúgans þar með. A hinn bóginn má skoða þetta sem höfnun á útópítmni og afturhvarf til raunverulega kristinna gilda, gagnstæðum heiðni kapítalsins. En þá ber einnig að líta á skilgreiningu Deleuze og Guattari á útópíu, ekki sem ástand heldur sem óaðskiljanlegan þátt hinnar endalausu hreyfingar hugsunarinnar: „Uppruni orðsins [útópíu] felur í sér hina algjöru afsvæð- ingu, og ævinlega á þeim krítíska punkti þar sem útópían tengist hinu tdl- tekna og fyrirliggjandd samfélagi og þá fyrst og fremst þeim kúguðu öfl- um sem í því búa. Hugtak staðleysingjans Samuels Butlers „Erewhon“ vísar ekki einungis til „No-where“, Hvergi, heldur einnig til „Now- here“ eða Hér-og-Nú“ (Deleuze/Guattari 2000: 115). Kommúnismi Hardts og Negris snýr aftur til frumgerðarinnar með því ganga inn í kristna hugmyndafræði, rétt eins og Marx sem í raun þýddi hana inn í grjótharða greiningu sína á kapítalísku samfélagi. Frasar eins og að trúin sé ópíum fólksins undirstrika þetta firemur en hitt, því að menn ráðast einungis með offorsi á hugmyndir sem hafa frumkvæði á nánast sömu forsendum og má vísa aftur til hugmynda Girards um efdrlíkingar- ríkjumim, en hins vegar er verðið nú hærra en það var áður en markaðsvæðingin hófst sbr. vefsíður þýskra raforkuframleiðenda: http://www.vik-online.de/aktuell/ default.htm. 69
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.