Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2003, Qupperneq 71

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2003, Qupperneq 71
AF HEIMSVELDUM AUÐMAGNS OG ALMÚGA ... Spumingin er þá kannski sú, hvað leggja nýmarxistarnir til, hvað ber að gera svo spurt sé eins og praktíserandi byltingarmaður gerði einu sinni og setti á bók. Það er þarna sem höfundarnir koma á óvart; það er ekki hvatt til byltingar í hinum klassíska uppreisnaranda; vissulega á að taka aftur það sem af almúganum hefur verið tekið, en munurinn liggur í aðferðinni. Það má kannsld segja að í stað þess að standa fyrir blóðugri byltingu felist hún í því að skapa nýja tilveru, öðlast þekkingu og ná valdi innan þess tíma sem það getur gerst (Hardt/Negri 2000: 407-413). Hardt og Negri vísa með þessu aftur til hugmynda í húmanisma Endur- reisnarinnar og verður að segja að framkvæmd þessarar nýju „byltingar11 minnir fremur á heimspeki Johns Lennons í „All You Need is Love“ og „Imagine“. Hugmynd þeirra- um félagsmálafulltrúann eða félagsráð- gjafann (e. social worker) sem verkefnisstjóra eða viðmið slíkrar byltingar er ekki tdl þess fallin að valda mikilh skelfingu hjá borgarastéttmni hvað þá í hópum harðra frjálshyggjumanna (Hardt/Negri 2000: 410). Það er spurning hvort um sé að ræða flótta frá útópíu byltingarinnar, eða jaínvel nýja og býsna borgaralega mynd af gæðasál Viktoríutímans sem vaxrn að góðgerðastarfsemi og viðhélt fátækt almúgans þar með. A hinn bóginn má skoða þetta sem höfnun á útópítmni og afturhvarf til raunverulega kristinna gilda, gagnstæðum heiðni kapítalsins. En þá ber einnig að líta á skilgreiningu Deleuze og Guattari á útópíu, ekki sem ástand heldur sem óaðskiljanlegan þátt hinnar endalausu hreyfingar hugsunarinnar: „Uppruni orðsins [útópíu] felur í sér hina algjöru afsvæð- ingu, og ævinlega á þeim krítíska punkti þar sem útópían tengist hinu tdl- tekna og fyrirliggjandd samfélagi og þá fyrst og fremst þeim kúguðu öfl- um sem í því búa. Hugtak staðleysingjans Samuels Butlers „Erewhon“ vísar ekki einungis til „No-where“, Hvergi, heldur einnig til „Now- here“ eða Hér-og-Nú“ (Deleuze/Guattari 2000: 115). Kommúnismi Hardts og Negris snýr aftur til frumgerðarinnar með því ganga inn í kristna hugmyndafræði, rétt eins og Marx sem í raun þýddi hana inn í grjótharða greiningu sína á kapítalísku samfélagi. Frasar eins og að trúin sé ópíum fólksins undirstrika þetta firemur en hitt, því að menn ráðast einungis með offorsi á hugmyndir sem hafa frumkvæði á nánast sömu forsendum og má vísa aftur til hugmynda Girards um efdrlíkingar- ríkjumim, en hins vegar er verðið nú hærra en það var áður en markaðsvæðingin hófst sbr. vefsíður þýskra raforkuframleiðenda: http://www.vik-online.de/aktuell/ default.htm. 69
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.