Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2003, Blaðsíða 150

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2003, Blaðsíða 150
ARTHUR C. DANTO „að vera efrirlíking" dugir eklá sem nægilegt skilyrði fyrir „að vera list“. En kannski var það af því að listamenn voru einmitt að fást við eftirlík- ingu á tímum Sókratesar og síðar, að vankantar kenningarinnar kornu ekki fram fyrr en með tilkomu ljósmyndarinnar. Þegar mimesis [eftirlík- ingu] var hafnað sem nægilegu skilyrði var henni skömmu síðar einnig ýtt til hhðar sem nauðsynlegu; og frá þtá að Kandinsb,7 ruddi brautina, hefnr mimetiskum einkennum verið sópað út á jaðar hstrýninnar, og það svo að sum verk hfa þrátt f\Trir það að hafa þessi einkeimi ril að bera; færni á þessu sviði, sem var eitt sinn talin aðalsmerki listarhmar, komst nú naumlega hjá þtá að vera lækkuð niður í stöðu skreytingar. Það er tdtaskuld óhják\ræmilegt að allir þátttakendur í sókratískri sam- ræðu hafi vald á hugtaldnu sem verið er að greina, því að markmiðið er að koma orðum að eðlisskilgreiningu á hugtaki sem notað er í daglegu tah, og prófsteinninn á gildi sldlgreiningarinnar felst væntanlega í því að sýna að hið fyrra [skilgreiningin] greini og nái yfir alla þá, og aðeins þá, hluti sem hið síðara [hugtaldð] gildir um. Þrátt fyrir að annað hafi verið fullyrt, vissu viðmælendur Sókratesar væntanlega vel hvað list var og hvað þeim féll í geð; og kenning um hstina, skoðuð hér sem eðlisskil- greining hugtaksins „list“, er samkvæmt þessu ekki mjög gagnleg til að hjálpa mönnum að þekkja dæmi um beitingu þess. Undanfarandi hæfi- leiki þeirra til að gera það er einmitt prófsteinninn á gildi keimingarinn- ar, vandinn er aðeins að draga fram í dagsljósið það sem við vitum nú þegar. Það er notkun okkar á hugtakinu sem kenningin tdrðist eiga að ná yfir, en við eigum að vera fær um, svo vitnað sé í nýleg skrif „að greina þá hluti sem eru listaverk frá þeim sem eru það ekki, vegna þess ... að við vitum hvemig á að nota orðið „hst“ með réttuin hætri og beita orðasam- bandinu ‘listaverk’“. Samkvæmt þessu eru kenningar nánast eins og speg- ilmyndir að mati Sókratesar, og sýna ekki annað en það sem tdð vitum nú þegar, orðmargar endurspeglanir þeirrar raunverulegrar málnotkunar sem við höfum sjálf á valdi okkar. En að greina hstaverk frá öðrum hlutum er ekki svo einfalt, jafhvel fin- ir þá sem hafa tungumál listarinnar að móðurmáli, og um þessar mund- ir er ekki víst að maður viri að hann sé á gangi um landareign listarinnar án þess að listkenning bendi honum á það. Og ein ástæðan fiudr þessu er sú að landið er lýst eign listarinnar í krafri listkenninga, svo að eitt hlut- verk kenninga, auk þess sem þær hjálpa okkur að greina list ffá öðru, er að gera listina mögulega. Glákon og hinir hafa varla getað vitað hi'að var 148
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.