Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1964, Side 111

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1964, Side 111
Umsagnir um bœkur að hann tók upp samningaviðræður við Serki ,,áður en þeir féllust á vopnahlé". Það var af þessari hernaðarlegu nauðsyn sem De Gaulle braut odd af oflæti sínu og alls hins hægrisinnaða Frakklands og gekk til móts við þær kröfur er kommúnistar og aðrir vinstrisiniiaðir andstæðingar hans höfðu hamrað á árum saman. Það er því fiarstæða sem höfundur segir að De Gaulle hafi „risið upp gegn fyrirfram gerðum hug- myndum heillar þjóðar" með því að ganga til samninga við FLN. Hann reis aðeins upp gegn hugmyndum þeirra afla sem höfðu komið honum til valda. Hingað til hefur það verið kallað pólitískt raunsæi og manndómur að kunna að viðurkenna ósigur vonlauss málstaðar, en í augum Þor- steins Thorarensen verður þessi viðurkenn- ing að „einu mesta meistarverki stjórn- málasögu heimsins!" Hér hefur verið staldrað við nokkur höf- uðatriði sem lúta að túlkun höfundar á hinu sögulega framlagi De Gaulle. Margt flcira er missagt í þessari bók (t. d. bls. 242: „mest voru samtímis í Indó-Kína 120 þúsund hermenn í einu“. Þetta er rangt: 1953 voru þar samtals 350 þúsund manna her, 200 þús. í Utlendingaherdeildinni og 150 þús. í her Bao-Dai, — o. fl. o. fl.), en verður að standa óhreyft. Skylt er að geta þess að frá því sjónar- horni sem höfundur hefur valið sér, er frá- sögn hans lipur og í heild skemmtileg af- lestrar þeim sem hafa yndi af rómans í ævisagnaformi. En eftir lestur bókarinnar hlýtur undirritaður að ráðleggja Þorsteini Thorarensen að endurskoða gaumgæfilega vinnubrögð sín, ef hann skyldi finna sig kallaðan til að rita ævisögu fleiri stór- menna. Lojtur Guttormsson. Nýtt sálfræðirit UR hucarhlimi er önnur bók ungs sál- fræðings.1 Hin fyrri, Leiðin til skáld- skapar (Menningarsjóður 1964) vitnaði ó- tvírætt um ráðandi sálfræðilegt horf höf- undar. í nýju bókinni leggur hann áherzlu á að Iýsa því. Þar segir í formála: „Það er ekki nema sanngjarnt að ætlast til þess, að sálfræðingar leggi spilin á borðið og segi: „Svona eru fræði okkar. Þetta er grund- völlurinn, sem við reisum störf okkar á.“ Bókin er þó annað og meira en slík per- sónuleg yfirlýsing. í henni er sett fram og túlkuð sálfræðikenning, sem ekki hefir áð- ur verið lýst í heild á íslenzku. Sigurjón opnar fyrstur manna íslenzkum lesendum innsýn í eina áhrifamestu og umdeildustu sálfræðikenningu þessarar aldar. Þó að víða sé fljótt yfir sögu farið, tekst honum furðu vel að rekja meginþætti sálgreining- arinnar og sýna fram á þýðingu hennar í geðvernd og geðlækningum. Bókin hefst á sögulegu ágripi. Slík ágrip í stuttu máli eru fremur vandasöm og ekki öllum hent, enda ber kaflinn merki þess. Höfundi tekst þó að sýna, hvemig sálar- fræðin brevtist úr háspekilegum tilgátum í raunsæ vísindi, sem nú á dögum fjalla um flesta þætti mannlegrar tilveru. Þannig er fengin eins konar forsaga sálgreiningar- innar, sem er meginefni ritsins. Markmið sálarfræðinnar, sem hér er lýst (bls. 22), ber allt svipmót þeirrar steínu og hagnýt- ingarmöguleika hennar, enda segir höfund- ur nokkru síðar: „Eina samræmda heildar- kenning sálarfræðinnar ... er sálkönnunin“ (bls. 63). Ég hygg þó, að mörgum sálfræð- ingi þætti þröngt um sig, ef þetta væri rétt. 1 Sigurjón Björnsson: Ur hugarheimi. Þættir um afbrigðilega og klíníska sálar- fræði. Ileimskringla 1964. 413
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.