Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1964, Qupperneq 111

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1964, Qupperneq 111
Umsagnir um bœkur að hann tók upp samningaviðræður við Serki ,,áður en þeir féllust á vopnahlé". Það var af þessari hernaðarlegu nauðsyn sem De Gaulle braut odd af oflæti sínu og alls hins hægrisinnaða Frakklands og gekk til móts við þær kröfur er kommúnistar og aðrir vinstrisiniiaðir andstæðingar hans höfðu hamrað á árum saman. Það er því fiarstæða sem höfundur segir að De Gaulle hafi „risið upp gegn fyrirfram gerðum hug- myndum heillar þjóðar" með því að ganga til samninga við FLN. Hann reis aðeins upp gegn hugmyndum þeirra afla sem höfðu komið honum til valda. Hingað til hefur það verið kallað pólitískt raunsæi og manndómur að kunna að viðurkenna ósigur vonlauss málstaðar, en í augum Þor- steins Thorarensen verður þessi viðurkenn- ing að „einu mesta meistarverki stjórn- málasögu heimsins!" Hér hefur verið staldrað við nokkur höf- uðatriði sem lúta að túlkun höfundar á hinu sögulega framlagi De Gaulle. Margt flcira er missagt í þessari bók (t. d. bls. 242: „mest voru samtímis í Indó-Kína 120 þúsund hermenn í einu“. Þetta er rangt: 1953 voru þar samtals 350 þúsund manna her, 200 þús. í Utlendingaherdeildinni og 150 þús. í her Bao-Dai, — o. fl. o. fl.), en verður að standa óhreyft. Skylt er að geta þess að frá því sjónar- horni sem höfundur hefur valið sér, er frá- sögn hans lipur og í heild skemmtileg af- lestrar þeim sem hafa yndi af rómans í ævisagnaformi. En eftir lestur bókarinnar hlýtur undirritaður að ráðleggja Þorsteini Thorarensen að endurskoða gaumgæfilega vinnubrögð sín, ef hann skyldi finna sig kallaðan til að rita ævisögu fleiri stór- menna. Lojtur Guttormsson. Nýtt sálfræðirit UR hucarhlimi er önnur bók ungs sál- fræðings.1 Hin fyrri, Leiðin til skáld- skapar (Menningarsjóður 1964) vitnaði ó- tvírætt um ráðandi sálfræðilegt horf höf- undar. í nýju bókinni leggur hann áherzlu á að Iýsa því. Þar segir í formála: „Það er ekki nema sanngjarnt að ætlast til þess, að sálfræðingar leggi spilin á borðið og segi: „Svona eru fræði okkar. Þetta er grund- völlurinn, sem við reisum störf okkar á.“ Bókin er þó annað og meira en slík per- sónuleg yfirlýsing. í henni er sett fram og túlkuð sálfræðikenning, sem ekki hefir áð- ur verið lýst í heild á íslenzku. Sigurjón opnar fyrstur manna íslenzkum lesendum innsýn í eina áhrifamestu og umdeildustu sálfræðikenningu þessarar aldar. Þó að víða sé fljótt yfir sögu farið, tekst honum furðu vel að rekja meginþætti sálgreining- arinnar og sýna fram á þýðingu hennar í geðvernd og geðlækningum. Bókin hefst á sögulegu ágripi. Slík ágrip í stuttu máli eru fremur vandasöm og ekki öllum hent, enda ber kaflinn merki þess. Höfundi tekst þó að sýna, hvemig sálar- fræðin brevtist úr háspekilegum tilgátum í raunsæ vísindi, sem nú á dögum fjalla um flesta þætti mannlegrar tilveru. Þannig er fengin eins konar forsaga sálgreiningar- innar, sem er meginefni ritsins. Markmið sálarfræðinnar, sem hér er lýst (bls. 22), ber allt svipmót þeirrar steínu og hagnýt- ingarmöguleika hennar, enda segir höfund- ur nokkru síðar: „Eina samræmda heildar- kenning sálarfræðinnar ... er sálkönnunin“ (bls. 63). Ég hygg þó, að mörgum sálfræð- ingi þætti þröngt um sig, ef þetta væri rétt. 1 Sigurjón Björnsson: Ur hugarheimi. Þættir um afbrigðilega og klíníska sálar- fræði. Ileimskringla 1964. 413
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.