Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1964, Blaðsíða 111

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1964, Blaðsíða 111
Umsagnir um bœkur að hann tók upp samningaviðræður við Serki ,,áður en þeir féllust á vopnahlé". Það var af þessari hernaðarlegu nauðsyn sem De Gaulle braut odd af oflæti sínu og alls hins hægrisinnaða Frakklands og gekk til móts við þær kröfur er kommúnistar og aðrir vinstrisiniiaðir andstæðingar hans höfðu hamrað á árum saman. Það er því fiarstæða sem höfundur segir að De Gaulle hafi „risið upp gegn fyrirfram gerðum hug- myndum heillar þjóðar" með því að ganga til samninga við FLN. Hann reis aðeins upp gegn hugmyndum þeirra afla sem höfðu komið honum til valda. Hingað til hefur það verið kallað pólitískt raunsæi og manndómur að kunna að viðurkenna ósigur vonlauss málstaðar, en í augum Þor- steins Thorarensen verður þessi viðurkenn- ing að „einu mesta meistarverki stjórn- málasögu heimsins!" Hér hefur verið staldrað við nokkur höf- uðatriði sem lúta að túlkun höfundar á hinu sögulega framlagi De Gaulle. Margt flcira er missagt í þessari bók (t. d. bls. 242: „mest voru samtímis í Indó-Kína 120 þúsund hermenn í einu“. Þetta er rangt: 1953 voru þar samtals 350 þúsund manna her, 200 þús. í Utlendingaherdeildinni og 150 þús. í her Bao-Dai, — o. fl. o. fl.), en verður að standa óhreyft. Skylt er að geta þess að frá því sjónar- horni sem höfundur hefur valið sér, er frá- sögn hans lipur og í heild skemmtileg af- lestrar þeim sem hafa yndi af rómans í ævisagnaformi. En eftir lestur bókarinnar hlýtur undirritaður að ráðleggja Þorsteini Thorarensen að endurskoða gaumgæfilega vinnubrögð sín, ef hann skyldi finna sig kallaðan til að rita ævisögu fleiri stór- menna. Lojtur Guttormsson. Nýtt sálfræðirit UR hucarhlimi er önnur bók ungs sál- fræðings.1 Hin fyrri, Leiðin til skáld- skapar (Menningarsjóður 1964) vitnaði ó- tvírætt um ráðandi sálfræðilegt horf höf- undar. í nýju bókinni leggur hann áherzlu á að Iýsa því. Þar segir í formála: „Það er ekki nema sanngjarnt að ætlast til þess, að sálfræðingar leggi spilin á borðið og segi: „Svona eru fræði okkar. Þetta er grund- völlurinn, sem við reisum störf okkar á.“ Bókin er þó annað og meira en slík per- sónuleg yfirlýsing. í henni er sett fram og túlkuð sálfræðikenning, sem ekki hefir áð- ur verið lýst í heild á íslenzku. Sigurjón opnar fyrstur manna íslenzkum lesendum innsýn í eina áhrifamestu og umdeildustu sálfræðikenningu þessarar aldar. Þó að víða sé fljótt yfir sögu farið, tekst honum furðu vel að rekja meginþætti sálgreining- arinnar og sýna fram á þýðingu hennar í geðvernd og geðlækningum. Bókin hefst á sögulegu ágripi. Slík ágrip í stuttu máli eru fremur vandasöm og ekki öllum hent, enda ber kaflinn merki þess. Höfundi tekst þó að sýna, hvemig sálar- fræðin brevtist úr háspekilegum tilgátum í raunsæ vísindi, sem nú á dögum fjalla um flesta þætti mannlegrar tilveru. Þannig er fengin eins konar forsaga sálgreiningar- innar, sem er meginefni ritsins. Markmið sálarfræðinnar, sem hér er lýst (bls. 22), ber allt svipmót þeirrar steínu og hagnýt- ingarmöguleika hennar, enda segir höfund- ur nokkru síðar: „Eina samræmda heildar- kenning sálarfræðinnar ... er sálkönnunin“ (bls. 63). Ég hygg þó, að mörgum sálfræð- ingi þætti þröngt um sig, ef þetta væri rétt. 1 Sigurjón Björnsson: Ur hugarheimi. Þættir um afbrigðilega og klíníska sálar- fræði. Ileimskringla 1964. 413
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.