Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1973, Qupperneq 80

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1973, Qupperneq 80
Tímarit Máls og menningar Gyðingar fyrir trú sína, en ekki þjóðernislegan uppruna. Sá sem ferðazt hefur um ísrael í dag, sér þar hinar ólíkustu manngerðir: indverska Gyð- inga, arahíska Gyðinga frá Jemen, dökkeygða og dökkliærða Gyðinga frá blökkumannahverfum New York-borgar, rauðhærða og bláeygða Gyðinga frá Vín eða Þýzkalandi, og svona mætti lengi telja. Gyðingdómurinn var um margar aldir álirifaríkt og voldugt afl í heimi trúarbragðanna - og er raunar enn í dag - og ávann fjölda trúskiptinga, þótt hann hafi nú löngu látið dótturtrúarbrögðum sínum, Kristindómi og Islam, það eftir að starfa að trúboði. Eitt frægasta dæmi um sigra Gyðingdómsins á trúboðsakrinum er það, að Kazarar, tyrknesk-mongólsk þjóð, tók Gyðingatrú á miðri 8. öld. Konungur þeirra, Búlan, ásamt furstum sínum og undirsátum gerðist á þeirri stundu Gyðingur sem hann lét umskerast og gekk lögmáli Gyðingdómsins - tórunni - á vald. Kazarar héldu trú sinni um margar aldir, en hverfa síðan af sjónarsviðinu í innrásum Tatara á landsvæði þeirra við Volgu á 13. öld. - Þetta er aðeins eitt sögufrægt dæmi mn það, hvernig hægt er að verða Gyðingur án allra tengsla í blóði eða menningarerfðum. Það fór heldur ekki hjá því, að Gyðingar blönduðust þeim þjóðum, sem þeir dvöldust með öldum saman, einkum á þeim tímum er friður ríkti og umburðarlyndi og sönn mennska einkenndi samskipti fólks. Prófessor Com- as, sem fyrr var nefndur, hefur bent á það, að af hverjum 100 hjónaböndum Gyðinga í Þýzkalandi á árunum 1921-1925, voru 58, þar sem bæði hjónin voru Gyðingar, og 42, þar sem annað hjóna var Gyðingur en hitt ekki. Þannig voru árið 1926 hrein gyðingahjónabönd í Berlín 861, en blönduð hjónabönd 554. „Þessar tölur tala sínu máli,“ segir prófessor Comas, „eink- um þegar það er haft í huga, að mikill hluti þessara „hreinræktuðu“ Gyð- inga voru Gyðingar af trúarlegum ástæðiun en ekki fyrir erfðir, né höfðu þeir neitt sérlegt „semitiskt“ yfirbragð.“ Enn fremur má benda á það, að 49% pólskra Gyðinga eru ljóshærðir en 51% dökkliærðir, 32% þýzkra Gyð- inga eru ljóshærðir, og 30% af Vínargyðingum eru bláeygðir. - Allt ætti þetta að sýna fram á, að Gyðingar eru alls enginn kynþáttur og ekki heldur þjóð í venjulegum skilningi þess orðs. Sérstaklega er það einkennandi fyrir rússneska og þýzka Gyðinga, að hjá þeim finnast engin semitisk séreinkenni. I hinu mikla uppsláttarriti um Gyðingdóminn og Gyðinga: The Standard Jewish Encyclopedia, útgefnu í London 1966, er orðið Gyðingur skýrt á þá lund, að það sé sá er aðhyllist Gyðingatrú. Ekki fullnægði slík skýr- greining þeim Gyðingi sem frægastur hefur orðið síðan Maimonides leið, Albert Einstein. Hann skrifar í grein um þetta efni árið 1938: „Hvað er 70
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.