Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1973, Page 84

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1973, Page 84
Tímarit Máls og menningar meiri hluti þessa fólks flúði land til að komast hjá því að verða brytjað niður.“ Palestínskir Arabar hafa löngum þótt skara fram úr fyrir andlegt atgervi sitt og menntun. Meðal þeirra hefur verið að finna tiltölulega fleiri mennta- menn en annarra Araba á síðari tímum og skáld eiga þeir mörg og lista- menn. Þetta fólk hefur nú í aldarfjórðung orðið að búa við kjör hins út- skúfaða manns, feiknlega fátækt og skort alls þess, sem við teljum til brýn- ustu lífsnauðsynja. Hin ísraelska herraþjóð hefur leikið þetta fólk eins og Júðar léku óvini sína á dögum Ahasverusar - eftir geðþekkni sinni. Allt hefur verið frá því tekið, land þess og eignir; neyð þess er meiri en menn fá skilið - en þó er sú kannski stærst, að enginn virðist vilja hlusta á hróp þess eftir réttlæti, það er orðið skotspónn haturs og fyrirlitningar á Vest- urlöndum, af því að það hefur í algjörri örvæntingu gripið til þeirra sömu ráða - til að vekja athygli heimsins á sér - og það hefur sjálft verið beitt öll þessi ár - ofbeldis. En samtíð okkar er vandfýsin, þegar hún velur sér þá er miskunnar henn- ar skulu verðir, engu síður en hún virðist fundvís á, hverju skuli hneykslazt á og hverju skuli gleymt. II I bók Alberts Einsteins: Out of My Later Years er merkileg grein um orsakir Gyðingahaturs og andsemítisma. Greinin hefst á þessa leið: „Mig langar að segja ykkur ævaforna dæmisögu með smávægilegum breyt- ingum, dæmisögu sem skýrir á ljósan hátt undirrót Gyðingahaturs. Hj arðsveinninn sagði við hestinn: „Þú ert göfugasta skepna jarðarinnar. Þú átt skilið að lifa sældarlífi og óhultur og hamingja þín væri líka mikil, ef ekki væri ólukkans hjörturinn. En hann hefur frá barnæsku þjálfað fót- fimi sína til þess að verða þér frárri. Hann kemst því á undan þér að vatns- bólunum. Hann og hyski hans þamba upp allt vatnið, en þig og folöld þín þyrstir. Vertu hjá mér! Með vísdómi mínum og árvekni skal ég losa þig úr hörmulegum og niðurlægjandi viðjum.“ Hesturinn féllst á þetta, blindaður af öfund og hatri á hirtinum. Hann lét hjarðsveininn leggja við sig beizlið. Hann glataði frelsi sínu og varð þræll hjarðsveinsins. Hesturinn í þessari sögu táknar þjóð og hj arðsveinninn stétt eða hóp manna, sem leitast við að ná öllum völdum með þjóðinni, hjörturinn aftur á móti er ímynd Gyðinganna. 74
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.