Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.01.1988, Qupperneq 56

Tímarit Máls og menningar - 01.01.1988, Qupperneq 56
Tímarit Máls og menningar byltingunni. Nathalie Sarraute gefur út Enfance (Bernsku), sem er brota- kennd frásögn af því sem hún man eftir úr frumbernsku. Sjálfur gef ég út Le Miroir qui revient (Spegillinn sem kemur aftur), þar sem ég segi sögur frá eigin uppvaxtarárum. Marguerite Duras skrifar L’Amant, sem verður þessi ótrúlega metsölubók um allan heim. Þrátt fyrir velgengni hennar er þessi bók Duras á engan hátt síðri fyrri bókum hennar, en allt í einu koma fram í verki eftir hana „ævisöguáhrif“ sem ég vil kalla svo. Eg segi „ævisöguáhrif“ því í rauninni hafa þessir höfundar ávallt sagt frá lífi sínu. I Le Miroir qui revient segi ég: „Eg hef alltaf einungis verið að skrifa um sjálfan mig.“ Það er alveg satt! La Jalousie gerist á bananabúi, þar sem ég starfaði. Ég bjó í húsinu þar sem sagan fer að mestu leyti fram. Eg hef m.a.s. leyft að birtar væru myndir af því. Og sagan er að vissu leyti sönn. Þetta kom fyrir mig. Eg hef alla tíð verið að segja frá sjálfum mér. E.t.v. gildir þetta um alla rithöfunda, en sérstaklega á þetta við nýsöguhöfundana, því þeir hafa geng- ið sjálfhyggjunni á hönd. Grundvöllur frumspekilegrar reynslu þeirra er einfaldlega þeirra eigin reynsla af lífinu. Þegar þessar bækur voru að birtast á undanförnum árum, sögðu bók- menntagagnrýnendur, sem enn voru fastir í þessari ranghugmynd um hlut- hyggju nýsöguhöfunda: „Ef þið byrjið nú að segja ævisögur ykkar, eruð þið búin að afneita því sem þið hafið alltaf sagt hingaðtil. Þið hafið gefist upp á hluthyggjunni og segið nú frá lífi ykkar alveg eins og allir hinir.“ Þessu svara ég neitandi. Ekki á sama hátt og allir hinir, því að ef nýsagan er til, þá er líka til nokkuð sem kalla mætti nýsjálfsævisögu. Hvað er sjálfs- ævisaga? Það er nokkuð sem einhver skrifar til að gera tilveru sína áþreif- anlega, af því honum finnst að hún hafi verið óræð og illhöndlanleg. Hann vill sem sagt verða líkur persónu úr sögu eftir Balzac. Hann vill steypa eins konar bronsstyttu af sjálfum sér, til að stilla upp á markaðstorginu í fæð- ingarbæ sínum. Þetta eru gjarnan rosknir herforingjar eða aldraðir stjórn- málamenn, og þeim finnst að tilvera þeirra hafi verið brotakennd, full af mótsögnum, á reiki. Að orrusturnar í lífi þeirra hafi annaðhvort verið illa unnar eða illa tapaðar. Þegar aldurinn færist yfir segja þeir: „Aður en ég dey ætla ég að gefa þessu öllu saman stöðugleika og festu Pére Goriot“. Þá framkvæma þeir auðvitað e.k. fölsun. Raunveruleikanum, sem er síhreyf- anlegur, óskiljanlegur, mótsagnakenndur o.s.frv., umbreyta þeir í anda raunsæisstefnu, en hún er andstæða hins raunverulega. „Þar sem merkingunni sleppir,“ sagði Lacan, „hefst hið raunverulega.“ Þetta þýðir að öll merking er hugmyndafræði. „I leit minni að merkingu," heldur hann áfram, „rekst ég á hindrun og kemst ekki lengra. Þá er ég 46
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.