Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.01.1988, Síða 95

Tímarit Máls og menningar - 01.01.1988, Síða 95
Darnd til ab hrekjast kvenna í bókmenntum.25 Julia Kristeva tengir sjálfsmorðið við misheppn- aða tilraun kvenna til að sætta symbólska kerfið og það semíótíska, kerfið og kóruna. Hún telur að konur svipti sig lífi vegna þess að þær geti hvorki gengið inn í þá kvenmynd sem karlveldið býður né losað sig undan henni. Hinar semíótísku hvatir verða of sterkar: „if no paternal legitimation comes along to dam up the inexhaustible non-symbolized drive, she col- lapses into psychosis or suicide.“26 Þegar Alda fer úr sjónmálinu, hefur hún ekki lengur neinn stuðning af lögmáli föðurins og hún deyr. Það er mikið um dauðamyndir í Tímaþjófnum. Þegar Alda er á leið heim af skólaballi „í ullarsokkum, bomsum og á siffonkjól undir tvídkápunni" (16) fer hún um kirkjugarðinn: „Og það brakaði í snjóskorpu á leiðunum“ (16). Nafnið hennar er til áður en hún kemur í heiminn „á litlum legsteini í ættargrafreitnum“ (14): Eg ólst upp við að skoða það, hissa og fegin að þarna var ég ekki, bara nafnið mitt. (14) Þessar myndir sýna oft mók og dorm í láréttri stöðu, óminni í drykkju, og þær tengjast gjarnan bæði ákveðnum stað og tíma: Æ þarf nú að vakna. Hvaða djöfuls dagur er? I hvaða borg?. . . Má ekki Alda bæla sig í dag. Fá kaffi í bólið. Hafa lakið við kinn. I móki og dormi. (118) Dauðaþráin er fyrir hendi í allri bókinni, en hún verður fyrst að veru- leika þegar symbíósan við karlmanninn bregst, Alda er rekin úr sjónmáli, ást og samfélagi. Þér líkaði aldrei að beyra mig hheja Alda ferst, en textinn gerir uppreisn. Það gerir hann m.a. með orðræðu skortsins, eða neikvæðisins, sem Julia Kristeva telur að sé eitt meginein- kenni á skáldlegu máli og tengja má orðræðu kvenna.27 Með þessu séu þær að taka á sig neikvætt og um leið ögrandi hlutverk gagnvart því samfé- lagskerfi sem þær ráða engu um. Þær samþykkja það ekki. I Tímaþjófnum kemur þessi orðræða m.a. fram í mikilli notkun neitandi orða eins og ekki, aldrei, enginn, og eins áherslu á það sem ýmist ekki er, aldrei varð eða er ekki lengur: Ekki kennari einsog ég, segi ég. Ekki á skrifstofu einsog ég, segir Alma. (12) 85
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.