Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.01.1988, Síða 115

Tímarit Máls og menningar - 01.01.1988, Síða 115
Að vera tvíkynja og deyja aldrei hringdans. Hundur gelti. Laure leit aftur á sessunauta sína. Eintómt kossa- flens, káf, ekkert nema löggild látalæti!“ D. S.: A vissan hátt má segja að þarna sé kvikmyndatækni beitt, rétt er það. En síðasta setningin víkur frá tækni kvikmyndarinnar. Til að byrja með er eins og kvikmyndavél sé á hreyfingu og nemi allt. En þetta er bara ekki kvikmyndavél, heldur rödd sögumanns. Það er tvennt ólíkt. Setningu eins og „löggild látalæti!" væri aldrei hægt að segja í kvikmynd. Það er rétt að ég nýti mér ýmis tækniatriði kvikmyndarinnar, en það er að vissu leyti til þess að sýna hve takmörkuð hún er. Nú eru uppi áform um að kvikmynda Skugga af lífi, en ég veit ekki hvort ég á að leyfa það, því að ég veit að í kvikmyndinni verður aldrei hægt að segja „löggild látalæti!“. F. R.: Víkjum nánar að nýjustu skáldsögu þinni, Skugga af lífi. Þetta er fyrst og fremst ástarsaga, er það ekki? D. S.: Jú, það er rétt. Þetta er ástarsaga, en um leið hugleiðing um ástina. Bókin er hvorki heimspekileg né full af kenningum, en ég held samt að undir yfirborði frásagnarinnar sjálfrar sé að finna annað lag: hugleiðingu um ástina. Hitt meginviðfangsefni þessarar skáldsögu er mér líka afar hugleikið, en það er hugleiðing um bækur, um menninguna sem slíka. F. R.: Áður en við förum nánar ofan í söguna er ég að hugsa um að reyna að draga efni hennar saman svo að lesandinn átti sig betur á spjalli okkar. Sagan fjallar um konu og mann sem verða ástfangin. Maðurinn, Pierre, er bókmenntakennari. Hann er á miðjum aldri, vel giftur konunni Annie, á með henni börn og lifir sléttu og hamingjuríku lífi, a.m.k. að því er virðist utan frá séð. Laure, ástkona hans, er talsvert yngri en hann. Hún vinnur á bókasafni og unir líka að því er virðist hag sínum vel þegar sagan hefst. Skáldsagan fjallar svo um ástarsamband Pierre og Laure, ástríður og átök þeirra á milli. Persón- urnar virðast ofur venjulegar og stíllinn er látlaus. Hvers vegna? D. S.: Eitt af helstu metnaðarmálum mínum sem rithöfundar er að dæla nýrri merkingu í daglegt mál. Eða öllu heldur: minna á að það mál sem við köllum daglegt hefur fjölskrúðugri merkingu en fólk heldur. Þannig er ég fremur að minna á en búa til. Þú segir persónurnar vera „venjulegar", en ég er nú ekki alveg sammála því. Engin manneskja er „venjuleg“, við erum öll einstök. Ef vel er að gáð finnst fjársjóður í hvers manns sál. Starf skáld- sagnahöfundarins er að finna þann fjársjóð og fella hann í orð. F. R.: Er einhver sérstök ástæða fyrir nafngift persónanna? D. S.: Þessi skáldsaga er svo sem ekki troðfull af táknum, en nafnið á Laure er vitaskuld ekki út í bláinn. Laure er nafna konunnar sem Francesco Petrarca, ítalska ljóðskáldið góðkunna sem uppi var á 14. öld orti um. Hann var trúbador sem felldi hug til hefðarkonunnar Laure de Noves. Hann orti til 105
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.