Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.01.1988, Qupperneq 118

Tímarit Máls og menningar - 01.01.1988, Qupperneq 118
Timarit Máls og menningar einkvæni á Vesturlöndum byggist á leynilegu fjölkvæni. Þess vegna kalla ég þessa bók stundum Kenningu um fjölkvæm á Vesturlöndum! F. R.: Eitt af því sem mér fannst athyglisvert við Skugga af lífi var mikil- vægi símans og sjónvarpsins. Það liggur við að kalla megi samband þeirra Pierre og Laure fjarskiptasamband . . . D. S.: Með þessu móti er ég að minna á að samband þeirra er ekki heilsteypt. Þessi tvö tæki eru tákngervingar þess. F. R.: Annað atriði sló mig líka. Það er hið algera samræmi milli veður- farsins og sálarástands persónanna. Hvers vegna? D. S.: Lesendur hafa oft gaman af því að spá í sjálfsævisöguleg atriði í skáldsögum. I Skugga af lífi hefur mér verið bent á fjögur atriði sem líka má finna í öllum mínum bókum. Það fyrsta er samræmið milli veðurs og sálar- ástands. Ég er sérstaklega næm fyrir veðrabrigðum. Annað atriði er lyktar- skynið. Lyktin skiptir mig miklu, og ég hugleiði hana oft í bókum mínum. I þriðja lagi má nefna landslag undir vatni, flóð, fljót og ár. Vatnið er seiðmagn- að fyrirbrigði. I fjórða lagi eru það svo kettirnir. F. R.: Átt þú kött? D. S.: Nei, einmitt ekki eins og er. Og það skapar hreinasta ófremdar- ástand hjá mér! F. R.: Orðið „temps“ á frönsku hefur tvær ólíkar merkingar sem þú hefur nokkuð leikið þér með. Það þýðir í senn „tíminn" og „veðrið“. Hvers vegna þetta orð? D. S.: Jú, mér finnst þetta afskaplega skemmtilegt orð. Það er engin tilviljun að þessar tvær merkingar, tími og veður, skuli búa í sama orðinu. Þetta eru nátengd hugtök. Hringrás árstíðanna er um leið hluti af tímanum, hinum línulaga tíma. Þessi tvíeining tímans hefur lengi valdið mér heilabrot- um. Annars vegar er lífið, línulaga og óafturkallanlegt. Hins vegar er hin mikla hringrás tímans, það sem Nietzsche kallaði afturkomuna eilífu. F. R.: Fyrir nokkrum mánuðum skrifaðir þú grein um brasilíska skáldið Jorge Amado í bókmenntatímaritið La Quinzaine littéraire, og sagðir meðal annars: „Skáldsagnahöfundur sem einhvern metnað leggur í starf sitt, getur ekki annað en trúað því að samband sé milli réttrar setningar og umhyggju fyrir heiminum, að umhyggja fyrir réttri setningu sé umhyggja fyrir heimin- um.“ Nokkur orð um þessa setningu? D. S.: Þegar ég segi „getur ekki annað en trúað því“, á ég við að maður getur ekki sannað þetta samband. Einmitt þetta heldur rithöfundinum gang- andi og ljær honum kraft til að byrja hundrað og fjórum sinnum á sömu setningunni. Raunar spurði Proust á sínum tíma: hvernig stendur á því að maður getur byrjað aftur og aftur á sömu setningunni? Maður leitar og leitar og skyndilega gengur þetta upp! Hvers vegna? Það er ekki einungis vegna 108
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.