Gerðir kirkjuþings - 01.01.1985, Side 66

Gerðir kirkjuþings - 01.01.1985, Side 66
59 Staóa máltíðar Drottins i kirkju vorri hefur hins vegar ekki alltaf verið sú sem kenningararfurinn gefur tilefni til. Er vafalaust margt, sem veldur því bæói einhæf túlkun í þá átt, að altarissakramentió tengdist fyrst og fremst iðrun og yfirbót og skyldi þá ekki neytt nema réttur undirbúningur væri fyrir hendi, og áhrifamikil guðfræðistefna, sem mat ekki réttilega gildi altarissakramentisins. Staðreynd er, aó á sióustu öld og frameftir þessari fækkaði altarisgöngum mjög og fóru sárasjaldan á ári hverju fram innan safnaóa, þó aó kenningararfur vor gæfi tilefni til, aó vér færum að áminningu 31. gr. í kaflanum um máltíö Drottins. Á síöari árum hefur orðið breyting á þessu. Bæði hefur altarisgöngum fjölgað og þá hefur farið fram nokkur endur- nýjun á helgisiðum. Viröist það einmitt hafa stuólað aó endurnýjun messunnar, aó menn enduruppgötvuöu hina síungu arfleifð kirkjunnar á öllum öldum varðandi máltíó Drottins og lióir, sem stuðla að því að gera messuna aó athöfn þakkargjörðar, minningar, ákalls og samfélags, voru hafnir til vegs á nýjan leik. Limaskýrslan hvetur oss til þess aó hugsa áfram um stöðu máltíðar Drottins í kirkjunni. Er þaó bæói vegna þess, hve framsetning hennar tengist eigin kenningararfi og ekki síður vegna hins sem hún sækir úr kenningararfi annarra kirkna. Eins og ný hugsun hefur þegar orðið til endurnýjunar hér, svo munu frekari mót kirkju vorrar vió aðrar kirkjur og hefðir þeirra geta verió til enn frekari endurnýjunar. Limaskýrslan hvetur oss ennfremur til þess aó halda áfram endurnýjun á helgihaldinu. Tökum vér undir áherslu skýrsl- unnar á, aó endurnýjun á helgihaldi sé ekki fyrst og fremst spurning um form, heldur um inntak og eðli kristnilífsins. Ekkert ákveöið messuform er forsenda athafnarinnar, heldur er fyrirheit Krists forsenda athafnarinnar (sbr. 2. og 13. gr.). Tökum vér ennfremur undir orð 28. gr. um, aó marg- breytileiki sé heilsusamlegur og auðgandi fyrir lif kirkj- unnar. 1 Limaskýrslunni er lögð áhersla á hlutdeild Heilags anda í sambandi við aó gera Krist nærverandi i sakramentinu. Er þessi áhersla ný gagnvart oss, sem lengst af höfum litið svo á, að nærvera Krists í sakramentinu grundvallist á orði og fyrirheiti Krists sjálfs. Hins vegar hefur hlutdeild Heilags anda i lífi þeirra sem neyta verið ítrekuð. Itreka játningarrit kirkju vorrar, að Heilagur andi sé sá sem skapi trúna i hjörtunum og noti oró og sakramenti sem verkfæri sin. Vér lýsum fyllsta áhuga fyrir því að íhuga spurning- arnar, sem 14.-18. gr. beina til vor. Samkvæmt 13. gr. eru orö og atferli Krists við innsetningu heilagrar máltiðar miðlæg í athöfninni. Einnig er þar sagt, að raunveruleg nærvera Krists sé ekki komin undir trú ein- staklingsins, þó að trúar sé þörf til þess aö greina líkama og blóð Krists. Er að þessu leyti fullkomið samsinni milli Limaskýrslunnar og t.d. skýringanna á altarissakramentinu i Fræðum Lúthers. Þar er ennfremur ítrekaó, aó þaö er Heilagur andi, sem vekur trúna í hjörtunum, ekki máttur manna eða skynsemi. Á sama hátt virðist hægt að rökstyðja, aó segja megi, að enginn mannlegur máttur eóa eiginleiki geri hinn upprisna Krist nærverandi í brauói og vini, heldur
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175

x

Gerðir kirkjuþings

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.