Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2005, Qupperneq 260

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2005, Qupperneq 260
SEYLA BENHABIB eðlishyggju þar sem hún byggist á því -að draga úr formfestu og sérvitmid einstaklingsins og færa hana nær óskilgreindari hópsjálfsmynd. Verjend- ur hugm)mda um samfélagsstaðsetningu virðast ekki hafa áhyggjur af því hvemig á að skilgreina svona hópa eða hvort til séu shk kjördæmi um heimssýn eða hópmeðvitund sem hægt er að yfirfæra á þá.34 Eg lít sto á 34 Til dæmis ritar Iris Young: „Hvert samfélagssjónarmið hefur sögu að segja sem fjall- ar ekki einvörðungu um líf og sögu þess sem segir frá heldur einnig um hverja aðra afstöðu sem hefur áhrif á upphfanir þess. Hlustendur geta þannig fengið vitneskju um hvemig þeirra eigin afstaða, gjörðir og gildi birtast öðrum í sögunum sem þeir segja. Frásagnir sýna þannig þá vitneskju sem til er, og sem er fyrir hendi til handa heildinni út frá sérhverju sjónarmiði og samsetning alha þessara frásagna sem koma frá mismunandi sjónarmiðum skapar samfélagslegan heildar tisdóm sem ekki er hægt að fá útffá einni afstöðu eingöngu" („Communication and the Other: Beyond Deliberative Democrac}?,“ Democracy and Difference: Contesting the Boundaries ofthe Political, bls. 132). Young tekur hugtakið um „samfélagssjónarmið“ úr ÚTÍrbæra- ffæði, aðallega úr síðari skrifum Sartres eins og Critique of Dialectical Reason: Tbeory ofPracticalEnsembles (þýð. Alan Sheridan-Smith, ritstj. Jonathan Ree, London: Ver- so, (1982 [1969]). Venjulega fer fjTÍrbæraffæðileg greining ffam á sviði forskilvit- legra eða hálf-forskilvitlegra útskýringa á hvaða skiItTðum lífheimur okkar er háður og hún leitast eftir að gera sýnilegar þær hugmjuidir sem við höfum um okkur sjálf, aðra og þá heima sem við hrærumst í, hugmyndir sem við hljótum að vera búin að gera okkur ÚTÍrffam svo að hægt sé að setja þessa heima saman úr hugtökum sem við berum kennsl á og viðurkennum að mjtnda „okkar heim“. Hvort heldur í verk- um Husserls, Heideggers, TOttgenstein á síðari hluta ferilsins eða Sartres þá kem- ur ávallt fram vandamál þegar kemur að þH að satta svið fyrirbærafræðilegrar grein- ingar og þeirra raunverulegra þátta sem skapa hvaða sögulega h'fheim sem er. Fyrirbærafræði er ekki félagsfræði byggð á reynslu. Tungumálaleikir Wittgensteins skarast ekki rið það sem raunverulega einkennir þjóðmenningarlega mngumála- hópa, frekar en „Das Man“ Heideggers á við um almenning í iðnvæddum lýðræðis- ríkjum. Þón Iris Young fái ýmislegt að láni úr fyrirbærafræði eru skrif heimar laus við áhyggjur af þ\d hvemig á að sætta hið raunsanna og hið forskilvitlega. Hún raun- gerir hugtakið „samfélagsleg afstaða" með því að yfirfæra orðaforða forskih'itlegrar rökgreiningar á raunverulega samfélagshópa sem að auki sripar skuggalega núkið til þeirra skilgreininga á hópum sem koma ffam í sjálfsmyndarpólitík síðustu áratuga í kapítalískum lýðræðissamfélögum á Vesturlöndum sbr. konur, minnihlutahópar sem byggja á „kynþætti“ eða þjóðarbrotum, hommar og lesbíur, fatlaðir, gyðingar, síg- aunar og því um líkt. Það er engin knýjandi ástæða fyrir því af hverju fyrirbærafræöi- legur hf-hópur skarist við eða sé nákvæmlega eins og hópar í samfélaginu sem eru virkir sem samfélagshre\dingar. Lesa má í Alffed Schutz, The Problem of Social Rea- lity: Collected Papers, 1. bindi, Hag: Martinus Nijhof Publishers, 1982, bls. 16A—203 um þau vandkvæði og blæbrigði sem þarf að bera skynbragð á þegar samfélagslegur hópur er myndaður. Eins og ég hef fært rök h,TÍr hér að ofan (sjá 1. kafla) þá ein- kennir þessi ruglingur á milli sriða einnig gagnrýni Iris Young á umræðulýðræði og tilraunir hennar til að skipta á „samsldptum“ og umræðulýðræði. I Benhabib, „Deli- berative Democrac)' and Models of Democratic Legitimacy" og „The Liberal
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.