Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Síða 48

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Síða 48
Lone Fatum Kvennaguöfræöin er háö kvennahreyfingunni Kvennaguðfræði er, eins og allar aðrar kvennarannsóknir, þróuð á grunni kvennahreyfingarinnar og því verður að meta hana í tengslum við aðferðir í stjómmálabaráttu kvenna sem ruddu sér rúms í lok 7. áratugarins og á þeim 8. Sé þessi þróun skoðuð sem atburðarás, bundin einni grundvallar- hugmynd, þá er auðsætt að hún er ekki síst þróun í afstöðu til huglægni kvenna og útleggingar á henni. í byrjun var það sérleikur kvenna sem var markmið í sjálfu sér og þurfti að vera það, í þeim skilningi að um það var að ræða að finna kvengervin og gera þau sýnileg; lífshvatir kvenna; goðsagnir um konur og reynslu kvenna, jafnt í textum og hefðum sem í menningu, samfélagi og sögu. Það er ef til vill erfitt að skilja þetta í dag en reynslan af þessu er alkunn sem risastórt vitundarskrið fyrir kvennaguðfræðinga 8. áratugarins, að uppgötva að yfirleitt væri konum til að dreifa í sögu kirkjunnar og guðfræðilegri hefð; að það reyndist mögulegt að finna skírskotanir til reynsluheims kvenna, bæði í Gamla og Nýja testamenti, og að meðal þessara skírskotana voru jafnvel fáeinar sem virtust vera jákvæðar í garð kvenna og þeim ótvíræð viður- kenning. Einmitt þetta, tilraunin til að finna og afhjúpa í texta og hefð það sem veitt gæti konum viðurkenningu, var í fjölda ára það sem ákvarðaði framlag kvenna-guðfræðinnar. Það segir sig sjálft að það var í senn styrkur kvennaguðfræðinnar og afmörkun á þessum árum. Hið kvenlega varð, fyrir stóran hluta kvennarannsóknanna, eins konar kennimark um heiður ef svo má að orði komast, og að finna konur og jákvæða lífsreynslu kvenna þrátt fyrir karllæga útleggingu og feðrahverfa hefð í texta og sögu, varð í sjálfu sér eitthvað þýðingarmikið, eitthvað sem frelsaði konur. í ritskýringu kvennaguðfræðinnar þýddi þetta oft, að það eitt að konur væri að finna í jesúhreyfingunni eða hinum elsta kristna söfnuði bæri að skoða sem mikið hnoss. Það var ekki alltaf spurt af nægilegu innsæi eða með nægilega gagnrýnum hætti að því, hvers lags konur eða hvers konar lífshvatir kvenna væri að finna í Nýja testamentinu, né heldur var spurt á hvaða forsendum þetta væri fundið. Það var óskaplega mikil þörf fyrir persónur og form sem verið gátu fyrirmyndir. Þess vegna hefur mikill hluti kvennaguðfræðinnar verið full ginnkeyptur til að gleðjast of mikið gagn- rýnislaust yfir allt of litlu. Margar hafa kosið að finna án þess að rannsaka fundinn nánar. Þannig hefur t.d. Föbe úr Rómverjabréfinu 16:1-2 aftur og aftur verið stillt upp sem einstaklingsbundinni tryggingu fyrir jafnri stöðu kvenna og karla í hópi samverkamanna Páls. En hvað verður um þessa jöftiu stöðu ef nánari og gagnrýnni rannsókn knýr okkur til að láta skiljast að skilyrðið, fyrir stöðu konu sem samverkamanns, var að hún sverði af sér kvenlega kynferðishætti og lifði meinlætalífi. í Lúkasarguðspjalli 8:1-3 er talað um flokk kvenna og svo er sagt um þær, að þær hafi þjónað Jesú og lærisveinunum. Er þetta, þegar allt kemur til alls, mynd af jafnrétti og frelsi eða er þetta ekki fremur enn ein myndin af þeim kyntengda stiga valda og réttinda og þeirri bjöguðu verkaskiptingu kynjanna sem við enn könnumst svo vel við? 46
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.