Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Side 72

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Side 72
Gunnar Kristjánsson félagsskapur fyrir áhugamenn um trúmál. Og þar emm við komin að einu hættumerki í kirkju okkar sem ég tel vera tilhneigingu til einangmnar í samfélaginu, skort á kjarki til þess að vera mótandi og skapandi í þjóðlífinu. Grasrótin, smákirkjan Eins og sagði í upphafi þessarar ritgerðar þá mótast kirkjuskilningur mótmælenda af þrem atriðum: það er kirkjuskilningur fmmkirkjunnar, kirkjuskilningur siðbótarmanna og í þriðja lagi aðstæður tímans. Síðasta atriðið er ekki minnst virði og skal nú vikið að því. Það tengist hinum tvíþætta kirkjuskilningi í báðum þáttum hans. Hér mun ég þó einkum fjalla um annan þeirra. Lúther og aðrir siðbótarmenn töluðum um sýnilega og ósýnilega kirkju. Sú skipting er gmndvallaratriði í lútherskum kirkjuskilningi andspænis rómverskum. Viðfangsefni þessarar ritgerðar hefur hins vegar verið sú tvískipting sem er fólgin í hugtakinu corpus permixtum og lýsir sér í ýmsum útgáfum á kirkjunni sem breiðri annars vegar og lítilli hins vegar. Þær ber ekki að skilja sundur. Þær styðja hvor aðra. Það er hins vegar augljóst að í breiðri, og þá oft samsvarandi íhaldssamri kirkju eins og okkar, er það einmitt kirkja eldhuganna sem ekki nær að þrífast. Hún verður því gjaman til utan kirkjunnar meðal þeirra sem fá það hlutverk að vera vaxtarbroddurinn, bera vanvirðu krossins úti í samfélaginu í þjónustu og þjáningu fyrir hinn góða og sanna málstað hver sem hann er. Þess vegna er stórkirkjan breiða ekki alveg svo góð eins og hún virðist við fyrstu sýn. Hún á það til að láta undan freistingum og fylgja þeim sem hæst hrópa og þeim sem vilja veita hermi vemd og starfsfrið. Freisting og hætta hinnar breiðu þjóðkirkju er sem sagt gagnrýnislaus aðlögun og sammni við umhverfi sitt, skilin milli kirkju og heims hætta að vera til. Um þetta efni fjallaði Bonhoeffer mjög á sínum tíma og benti á þennan vanda. Við höfum sterka stórkirkju og margra presta sem styðja hana og skunda henni til vemdar í hvívetna meðvitað eða ómeðvitað. Þetta er gott og blessað svo langt sem það nær. Hitt er verra að smákirkjan er vart finnanleg innan kirkjunnar. Það er að segja hið skapandi samfélag eldhuganna, sem skynja hlutverk kirkj- unnar vera það að leiða í stað þess að láta leiða sig, að vekja í stað þess að láta aðra vekja sig, að vera vaxtarbroddurinn í samfélaginu. Þegar kirkjan tekur sitt spámannlega hlutverk alvarlega leitar hún samstarfs við þá sem gegna hinu vanþakkláta og erfiða hlutverki spámannsins í okkar samfélagi. Hún opnar leiðina til grasrótarhreyfinganna, vill brjóta niður fordóma gagnvart hópum, stjómmálaflokkum og vera sjálf ímynd þess samfélags sem hún boðar með samfélagsmáltíðinni til dæmis. Það er reynsla mín þar sem brennandi umræða dagsins er tekin á dagskrá kirkjuþings eða prestastefnu að stórkirkjan sé ráðandi og ríkjandi afl í íslensku þjóðkirkjunni. Þeir sem vilja ekki láta sér nægja hina breiðu 70
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.