Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Qupperneq 77

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Qupperneq 77
Hörður Áskelsson Messuformið fjötrar eða frelsi ?i Það er sannarlega flókið mál að fjalla um messuna. Svo margar eru hliðar hennar, svo löng er saga hennar. Hún er í senn sígild og alltaf ný. Hún endurspeglar sögu kristninnar í bráðum 2000 ár og er jafnframt tjáningarform nútímamannsins í því sem mestu varðar um heill hans og hamingju. Hún er miðpunktur safnaðarlífs kristins safnaðar, mótstaður manns og Krists. Hvar skal byrja og hvar skal enda? Hér verða spum- ingamar eflaust fleiri en svörin. Formið í handbókinni 1981 Messuformið, fjötrar eða frelsi hef ég valið sem yfirskrift þessara orða. Hvaða messuform á ég við þegar ég nota ákveðinn greini með orðinu? Er ekki til fjöldinn allur af messuformum? Ég á hér við það form messu sem er aðalmessuform handbókar íslensku kirkjunnar frá 1981.1 2 Þetta er messuformið í íslensku kirkjunni í dag, messuform, sem er klassískt á mælikvarða sögu kristinnar kirkju. Þetta form samanstendur af 26 tölu- liðum, í röð sem ætlast er til að haldi sér sunnudag eftir sunnudag kirkju- árið um kring. Það samanstendur af föstum liðum, þ.e. textiun sem alltaf eru eins, og breytilegum liðum, þar sem textamir breytast í takt við sunnudaga og aðra hátíðisdaga kirkjuársins. Formið er fullt af litúrgískum formúlum á hátíðarmáli, sem er flestu venjulegu fólki óskiljanlegt, eða hvemig á það að lyfta „hjörtum sínum til himins“ svo „maklegt sé og réttvíst“? Eða hvaða „heilaga almenna kirkja“ og „samfélag heilagra“ er það, sem það skal játa trú á? Hvað merkir Hósíanna, Hallelúja og Amen, svo eitthvað sé tínt til? Þeir sem hafa að baki háskólagráðu í guðfræði geta svarað þessum spumingum, en hvað með þann sem ekki sat fyrirlestra og ekki lærði fyrir ferminguna sína og ekki hefur ræktað trúna, og leitar nú allt í einu samfélags við Krist? Hann tekur boði kirkjunnar og sækir safnaðarguðsþjónustuna á Drottins degi og hvað mætir honum? Tungumál sem hann skilur ekki, siðir sem haim hefur kannske upplifað sem eitthvert grínatriði um presta í bíói og tónlist sem er fom og þunglamaleg. Söfnuðurinn er auk þess sí og æ að standa upp og setjast niður eftir einhverjum óskiljanlegum reglum. Þetta er það sem fólk kallar svo messuformið, með greini, og segir í trúarlífskönn- unum að sé þungt og leiðinlegt. Er ekki hætt við því að eftir fyrstu eða aðra tilraun fari vinur okkar eitthvert annað í leit sinni að Kristi, þangað sem „formið“ er aðgengilegra, eða „léttara“ eins og menn segja, meira í 1 Grein þessi var flutt sem erindi í málstofu í guðfræði 25. nóvember 1990. 2 Það hefst á bls. 17 í þeirri bók. 75
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.