Jón á Bægisá - 01.12.2010, Blaðsíða 47

Jón á Bægisá - 01.12.2010, Blaðsíða 47
William Blake ogþýSingin d Söngvum sakleysisins og Ljóðum lífsreynslunnar eftir ströngum reglum um stíl, málfar og viðfangsefni skyldi nú leitast við að fjalla um almenn efni, nota almennt tungutak og beita nýjum aðferðum við ljóðagerð.1 Umíjöllunarefni ljóðanna var oft nýstárlegt þótt formið væri klassískt. Einnig var nánast einvörðungu farið að skrifa á þjóðtungum og samtímamáli (vernacular•) í stað þess að nota hin fornu mál, grísku og lat- ínu. William Blake gerði í þessu sambandi uppreisn gegn nýklassíkinni sem studdist aðallega við skáldskaparfræði Aristótelesar eða túlkun Hór- asar á þeim.2 3 Hjá rómantísku skáldunum Wordsworth og Coleridge kemur fram mannúðarstefna þar sem þeir gagnrýna félagslegt misrétti, skort á almennri menntun og aðbúnað fanga svo eitthvað sé nefnt. Þessi mannúðarstefna var hluti af miklum þjóðfélagsbreytingum í lok 18. aldar þar sem frelsisstríð Bandaríkjanna og franska byltingin voru hápunkturinn. Rit eins og Rights of Man og Common Sense Tómasar Paine höfðu mikil áhrif í Bretlandi og m.a. höfðu þau mikil áhrif á William Blake sem studdi frönsku byltinguna dyggi- lega, a.m.k. framan af. Paine sá í stofnunum samfélagsins tæki til þvingana og takmörkunar frelsis og taldi „government... one ofthe vilest systems that can besetuf'? William Blake sem af trúarlegum ástæðum leit á veraldleg yfir- völd sem varasöm og viðsjárverð hefði ekki getað verið meira sammála. Rétt er að hafa í huga að William Blake er alls ekki eins óvenjulegur og kenjóttur sérvitringur eins og hann hefur oft verið talinn, heldur var William Blake fulltrúi fyrir hóp fólks sem aðhylltist kenningar Tómasar Paine og var með sjálfstæðar skoðanir í trúmálum. Hugmyndir únítara t.d. voru ekki mjög frábrugðnar hugmyndum og skoðunum Williams Blake.4 William Blake líktist einnig kvekurum að því leyti að hann lýsti yfir andstöðu sinni gegn þrælahaldi en breskt þrælahald var afnumið 1807.5 Eftir frönsku byltinguna varð Blake enn róttækari en áður, og koma rót- tækar hugmyndir hans fram í verki hans, America, þar sem hann dásamar frelsisbyltingu Bandaríkjamanna. Blake taldi frelsisstríð Bandaríkjamanna vera upphafið að baráttu sem mundi leggja að velli alla harðstjórn og hann sá fyrir sér nýja öld frelsis og mannúðar renna upp. Þannig er ákveðin eskatólógískur frelsunarboðskapur í verkum Blakes. Blake þekkti einnig Mary Wollstonecraft, myndskreytti verk hennar með koparristum og sá í frelsisstríði Bandaríkjanna möguleika á því að 1 Day, loc. 89-108. 2 Sjá umfjöllun uin nýklassík hjá Arna Sigurjónssyni, bls. 18. 3 Day, loc. 260-268 4 Sjá meira um únítaríanisma á slóðinni: <http://search.eb.com/eb/article-40192>. 5 Sjá nánar: http://www.britannica.com/EBchecked/topic/548305/slaveryicameFromBoRtrue. Skoðað 6. sept. 2010. áJSay/'iá— Ég kann að þyða; það kunnið þið ekki. 45
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134

x

Jón á Bægisá

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Jón á Bægisá
https://timarit.is/publication/1166

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.