Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2014, Page 28

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2014, Page 28
Þ o r va l d u r G y l fa s o n 28 TMM 2014 · 4 framt til fækkun þingmanna, þar eð tillögu um fækkun mætti skilja á hinn veginn: sem skilaboð um veikara Alþingi. Hvaða skoðun hefur þú á þingræði okkar sem hagnýtri aðferð til að setja landinu lög? Þráinn: Fulltrúalýðræði er kjarni okkar þjóðskipulags. Fulltrúaþing sér um lagasetningu sem er tempruð með því að forsetinn getur skotið málum til þjóðarinnar, og þar með virkjað beint lýðræði, fullveldisrétt fólksins, sem hið endanlega úrskurðarvald. Mér finnst málskotsréttur forseta ekki hafa gefist sérstaklega vel. Maður þarf ekki að vera stjórnmálafræðingur til að vita eða sjá í hendi sér að tvennt er það sem hentar einstaklega illa í þjóðaratkvæða­ greiðslur: Fjárlög og milliríkjasamningar. Icesave­málið er hvorttveggja í senn, fjárhagslegt spursmál og milliríkjasamningur. Sé einstaklingur spurður að því hvort hann vilji frekar borga skuld sína við einhvern fjar­ lægan aðila eða bara sleppa því að borga þá eru yfirgnæfandi líkur á því að svarið verði: Takk, ég vil heldur sleppa við að borga. Hafi forsetinn talið að við gætum komist undan því að borga brúsann af Icesave með því að segja nei við Icesave­samningum í þjóðaratkvæðagreiðslu þá er hann ekki starfi sínu vaxinn. Hvað manninum gekk til með þessu skil ég ekki og mun aldrei skilja, nema hann hafi ætlað sér að grafa undan trúverðugleika sitjandi stjórnar – sem er tæplega að finna í starfslýsingu forsetans, meira að segja ekki í núgildandi stjórnarskrá. Málskotsrétturinn er ætlaður til þess að kalla inn beint lýðræði, þjóðina sjálfa, sem að sjálfsögðu á að standa ofar en fulltrúaþingið, því að frá þjóðinni er allt vald komið, þar með talið vald þingsins. Eftir að ég hef séð óvönduð vinnubrögð forseta sem hikar ekki við að beita málskotsréttinum er ég sannfærður um að þessi málskotsréttur á að vera hjá þjóðinni sjálfri, og að núverandi stjórnarskrá er fullkomlega úrelt plagg í þessu efni og mörgum öðrum. Ákveðið hlutfall atkvæðisbærra manna á að geta krafist þjóðar­ atkvæðis um önnur mál en fjárlög og milliríkjasamninga … Þorvaldur: Nýja stjórnarskráin, sem kjósendur samþykktu í þjóðar­ atkvæðagreiðslunni 2012, kveður á um þetta. Þráinn: … og það sem meira er: Allar þjóðaratkvæðagreiðslur eiga að vera bindandi en ekki ráðgefandi. Þjóðin er yfirboðari þingsins en ekki ráðgjafi þess. Þar fyrir utan finnst mér þessi fínafólksleikur á Bessastöðum vera jafn­ mikil tímaskekkja og kóngahald á öðrum Norðurlöndum. Ef menn telja samt þörf fyrir einhverja forsetafígúru ættu forsætisráðherra, forseti Alþingis og forseti Hæstaréttar að geta skipst á að bæta á sig móttökuskyldum forsetans og öðrum viðvikum sem því starfi þyrftu að fylgja. Nóg er samt yfirbygg­ ingin hérna hjá okkur. Þorvaldur: Fleyg urðu ummæli Styrmis Gunnarssonar, sem hann lét falla í skýrslu til Rannsóknarnefndar Alþingis: „Ég er búinn að fylgjast með þessu þjóðfélagi í 50 ár. Þetta er ógeðslegt þjóðfélag, þetta er allt ógeðslegt. Það eru engin prinsipp, það eru engar hugsjónir, það er ekki neitt. Það er bara
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.