Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2014, Síða 28

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2014, Síða 28
Þ o r va l d u r G y l fa s o n 28 TMM 2014 · 4 framt til fækkun þingmanna, þar eð tillögu um fækkun mætti skilja á hinn veginn: sem skilaboð um veikara Alþingi. Hvaða skoðun hefur þú á þingræði okkar sem hagnýtri aðferð til að setja landinu lög? Þráinn: Fulltrúalýðræði er kjarni okkar þjóðskipulags. Fulltrúaþing sér um lagasetningu sem er tempruð með því að forsetinn getur skotið málum til þjóðarinnar, og þar með virkjað beint lýðræði, fullveldisrétt fólksins, sem hið endanlega úrskurðarvald. Mér finnst málskotsréttur forseta ekki hafa gefist sérstaklega vel. Maður þarf ekki að vera stjórnmálafræðingur til að vita eða sjá í hendi sér að tvennt er það sem hentar einstaklega illa í þjóðaratkvæða­ greiðslur: Fjárlög og milliríkjasamningar. Icesave­málið er hvorttveggja í senn, fjárhagslegt spursmál og milliríkjasamningur. Sé einstaklingur spurður að því hvort hann vilji frekar borga skuld sína við einhvern fjar­ lægan aðila eða bara sleppa því að borga þá eru yfirgnæfandi líkur á því að svarið verði: Takk, ég vil heldur sleppa við að borga. Hafi forsetinn talið að við gætum komist undan því að borga brúsann af Icesave með því að segja nei við Icesave­samningum í þjóðaratkvæðagreiðslu þá er hann ekki starfi sínu vaxinn. Hvað manninum gekk til með þessu skil ég ekki og mun aldrei skilja, nema hann hafi ætlað sér að grafa undan trúverðugleika sitjandi stjórnar – sem er tæplega að finna í starfslýsingu forsetans, meira að segja ekki í núgildandi stjórnarskrá. Málskotsrétturinn er ætlaður til þess að kalla inn beint lýðræði, þjóðina sjálfa, sem að sjálfsögðu á að standa ofar en fulltrúaþingið, því að frá þjóðinni er allt vald komið, þar með talið vald þingsins. Eftir að ég hef séð óvönduð vinnubrögð forseta sem hikar ekki við að beita málskotsréttinum er ég sannfærður um að þessi málskotsréttur á að vera hjá þjóðinni sjálfri, og að núverandi stjórnarskrá er fullkomlega úrelt plagg í þessu efni og mörgum öðrum. Ákveðið hlutfall atkvæðisbærra manna á að geta krafist þjóðar­ atkvæðis um önnur mál en fjárlög og milliríkjasamninga … Þorvaldur: Nýja stjórnarskráin, sem kjósendur samþykktu í þjóðar­ atkvæðagreiðslunni 2012, kveður á um þetta. Þráinn: … og það sem meira er: Allar þjóðaratkvæðagreiðslur eiga að vera bindandi en ekki ráðgefandi. Þjóðin er yfirboðari þingsins en ekki ráðgjafi þess. Þar fyrir utan finnst mér þessi fínafólksleikur á Bessastöðum vera jafn­ mikil tímaskekkja og kóngahald á öðrum Norðurlöndum. Ef menn telja samt þörf fyrir einhverja forsetafígúru ættu forsætisráðherra, forseti Alþingis og forseti Hæstaréttar að geta skipst á að bæta á sig móttökuskyldum forsetans og öðrum viðvikum sem því starfi þyrftu að fylgja. Nóg er samt yfirbygg­ ingin hérna hjá okkur. Þorvaldur: Fleyg urðu ummæli Styrmis Gunnarssonar, sem hann lét falla í skýrslu til Rannsóknarnefndar Alþingis: „Ég er búinn að fylgjast með þessu þjóðfélagi í 50 ár. Þetta er ógeðslegt þjóðfélag, þetta er allt ógeðslegt. Það eru engin prinsipp, það eru engar hugsjónir, það er ekki neitt. Það er bara
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.