Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2014, Side 62

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2014, Side 62
B e r g l j ó t S o f f í a K r i s t j á n s d ó t t i r 62 TMM 2014 · 4 IV Því hefur verið haldið fram að bréfasaga 18. aldarinnar hafi verið tæknileg blindgata og henni hafi verið ógerlegt að þróast þar til hún varpaði af sér oki 1. persónu frásagnarinnar.26 Bréfasaga Gestakomanna er líka í vissum skilningi blindgata þar eð blindur maður fetar þar sínar frásagnargötur. Honum opnast þó í blindu sinni sýn sem óskert sjónin veitti honum aldrei og það má kallast nokkurs vert. Hitt skiptir þó ekki minna máli að lesendur sjá vítt yfir og eiga kost á að taka þátt í draumi sem verður að veruleika − í krafti persóna, ansi skoplegra í smæð sinni, reisn og þversögnum öllum, en svo áleitinna að ætla má að þær fylgi einhverjum langan veg; það er jafnvel ekki útilokað að samvinna þeirra verði kveikja að nýtum verkum. Tilvísanir 1 Sölvi Björn Sigurðsson, Dálítill leiðarvísir um heldri manna eldunaraðferð og GESTAKOMUR Í SAUÐLAUKSDAL eður hvernig skal sína þjóð uppreisa úr öskustó, Reykjavík: Sögur, 2011, bls.14. Hér eftir verður vísað til þessarar bókar með blaðsíðutali einu í meginmáli. 2 Sjá Lennard M. Davies, Factual Fictions, The Origins of the English Novel, New York: Columbia University Press,1983, bls.189. 3 Sbr. Jean­Jacques Rousseau, Julie, ou La Nouvelle Héloïse, Amsterdam [Paris]: M.M. Rey Robin og Samuel Richardson, Pamela or Virtue Rewarded, London: Mssr. Rivington and Osborne, 1740. 4 Sjá Björn Halldórsson, í Lexicon Islandico – Latino – Danicum. Björnonis Haldorsonii. Björn Haldorsens islandske Lexikon, København: Schubothe 1814. Orðabók, íslensk – latnesk –dönsk, Reykjavík: Orðabók Háskólans, 1992. 5 Sjá Þorsteinn Þorsteinsson „Æviatriði Björns Halldórssonar, prests í Sauðlauksdal“, Rit Björns Halldórssonar í Sauðlauksdal, Gísli Kristjánsson og Björn Sigfússon bjuggu til prentunar, Reykjavík: Búnaðarfélag Íslands, 1983. bls. 15−23 og Hannes Þorsteinsson, „Minning séra Björns prófasts Halldórssonar á Setbergi“, Skírnir 1/1924, bls. 95 og 119–121. 6 Sjá t.d. Dena Goodman, „Letter Writing and the Emergence of Gendered Subjectivity in Eighteenth Century France“, Journal of Women‘s History, 2/2005, bls. 9−37, (hér bls. 9) og Jürgen Habermas, Strukturwandel der Öffentlichkeit, Untersuchungen zu einer Kategorie der bürgerlichen Gesellschaft, Með formála að útgáfunni 1990, Frankfurt am Main: Suhrkamp, 1990 [1962], t.d. bls. 12−50. 7 Sjá Dena Goodman, „Letter Writing and the Emergence of Gendered Subjectivity in Eighteenth Century France“, bls. 9 og Jürgen Habermas, Strukturwandel der Öffentlichkeit, bls. 113. 8 Sjá Dena Goodman, „Letter Writing and the Emergence of Gendered Subjectivity in Eighteenth Century France“, bls. 9 og Jürgen Habermas, Strukturwandel der Öffentlichkeit, bls. 110. 9 Sjá Raymond Stephanson, „“Epicoene Friendship”, Understanding Male Friendship in the Early Eighteenth Century, with Some Speculations about Pope“, The Eighteenth Century, 2/1997, bls. 151−170 (hér, bls. 151−52). – Tekið skal fram að Stephanson vísar m.a. í Trumbach o.fl. um að karlmennska hafi fyrir 1700 getað tekið til hinna sódómísku og manna sem drógust jafnt að körlum sem konum, ef bólfélagar þeirra voru óvirkir drengir og konur. 10 Sjá Samuel Richardson, „Bréf til Sofie Westcomb (1746?)“, hér eftir Bruce Redford, The Con­ verse of the Pen: Acts of Intimacy in the Eighteenth­century Familiar Letter, Chicago: University of Chicago Press 1987, bls. 1. 11 Sjá Lúkas 14.1−24 og Jóhannes 11.1−40, Biblían, Heilög ritning, Reykjavík: Hið íslenska biblíu­ félag 1981. 12 Um alfræðiskrif Jóns Grunnvíkings hefur Guðrún Ingólfsdóttir ritað, sjá „Í hverri bók er
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.